Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201805/9-phong-vien-quoc-te-tu-nan-trong-vu-danh-bom-kep-tai-afghanistan-792449/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201805/9-phong-vien-quoc-te-tu-nan-trong-vu-danh-bom-kep-tai-afghanistan-792449/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
9 phóng viên quốc tế tử nạn trong vụ đánh bom kép tại Afghanistan - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/05/2018, 09:16 [GMT+7]

9 phóng viên quốc tế tử nạn trong vụ đánh bom kép tại Afghanistan

Số người thiệt mạng trong vụ đánh bom kép ngày 30-4 tại thủ đô Afghanistan đã lên đến 26 người, trong đó có 9 phóng viên quốc tế, Reuters đưa tin.
 
Theo các quan chức địa phương, tính đến nay, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom kép tại thủ đô Kabul của Afghanistan đã lên đến 26 người, trong đó có 9 phóng viên quốc tế đang tác nghiệp tại hiện trường của vụ nổ đầu tiên.
Hiện trường sau vụ tấn công tại Kabul ngày 30-4. Ảnh Reuters
Hiện trường sau vụ tấn công tại Kabul ngày 30-4. Ảnh Reuters
Vụ tấn công kép này diễn ra sau khi 60 người thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào một trung tâm bỏ phiếu ở thành phố này, như một lần nữa làm dấy lên cảnh báo về tình hình bất ổn an ninh ngày một gia tăng bất chấp những cam kết tăng cường an toàn và quốc phòng của chính phủ.
 
Một vài giờ sau vụ tấn công ở Kabul, một kẻ đánh bom xe liều chết đã tấn công trụ sở của một phái đoàn quốc tế tại tỉnh miền Nam Kandahar, khiến 11 trẻ em đang học tại một trường học gần đó thiệt mang.
 
Tadamichi Yamamoto, quan chức cao cấp của LHQ tại Afghanistan cho biết: "Những cuộc tấn công này đã gây ra những nối đau khổ đối với các gia đình của Afghanistan. Tôi cảm thấy thật tồi tệ trước vụ tấn công được cho là nhằm vào giới báo chí."
 
Tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công "vô nghĩa và man rợ" này.
 
Những vụ tấn công nhanh chóng này là một lời cảnh báo về sự phát triển trở lại của những chi nhánh của IS và Taliban tại Afghanistan, bất chấp những nỗ lực quốc tế, đặc biệt là của Mỹ trong cuộc chiến sa lầy hơn 16 năm tại đây.
 
IS đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công kép tại Kabul, khiến 26 người thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát và 9 phóng viên, và khiến 49 người khác bị thương. 
.

Nguồn: Duy Tiến/CAND

.