Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201804/hang-ngan-du-khach-thap-phuong-do-ve-nghe-an-dip-nghi-le-304-va-15-792272/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201804/hang-ngan-du-khach-thap-phuong-do-ve-nghe-an-dip-nghi-le-304-va-15-792272/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hàng ngàn du khách thập phương đổ về Nghệ An dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/04/2018, 17:36 [GMT+7]

Hàng ngàn du khách thập phương đổ về Nghệ An dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(Congannghean.vn)-Vào dịp nghỉ lễ (30/4 và 1/5) thời tiết Nghệ An có mưa rào rải rác nhưng vẫn có đông đảo du khách thập phương về tham quan các danh lam thắng cảnh, văn hóa tâm linh trên địa bàn tỉnh.

Dòng người tấp nập đổ về quê Bác trong ngày 30/4
Dòng người tấp nập về quê Bác trong ngày 30/4
Lực lượng Công an căng mình để đảm bảo ANTT, không để ra tình trạng móc túi, chèo kéo, chặt chém khách du lịch
Lực lượng Công an đảm bảo ANTT

Có mặt tại làng Sen, làng Hoàng Trù, Khu Di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) vào sáng 30/4, chúng tôi chứng kiến lượng khách về tham quan quê Bác rất đông. Ngay từ sáng sớm, nhiều đoàn du khách đã tìm về Kim Liên và một số di tích như nhà thờ dòng họ Nguyễn Sinh, nhà thờ dòng họ Hoàng Xuân, quê nội, quê ngoại Bác Hồ, khu mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh để tham quan, thắp hương lên bàn thờ Bác trong khu di tích.

Lượng người đổ về đây vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đông hơn ngày thường 7-8 lần. Từ các cụ già đến các em thiếu nhi đến mọi miền khắp cả nước, nhất là đồng bào miền Nam. Mọi người đều bày tỏ sự xúc động và lòng thành kính khi chứng kiến những hiện vật đơn sơ trong ngôi nhà nơi Bác Hồ sinh ra và lớn lên. Trên bàn thờ Bác trong Khu di tích Kim Liên, những bông hoa sen, hoa cúc, hoa huệ tỏa ngát hương; những trái cây từ Nam Bộ, được người dân vượt hàng ngàn cây số mang về dâng lên Người.

Chiều 29/4, mặc dù Cửa Lò trời mưa to và kéo dài, song du khách vẫn kéo về đây để tắm biển
Chiều 29/4, mặc dù Cửa Lò trời mưa to và kéo dài, song du khách vẫn kéo về đây để tắm biển

Tại biển Cửa Lò (Thị xã Cửa Lò), mặc dù thời tiết có lúc có mưa, song ngay từ chiều 29/4 hàng ngàn du khách vẫn ùn ùn kéo về nghỉ mát khiến bãi biển này trở nên tấp nập hơn hẳn. Được biết, tất cả các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò cơ bản đã được khách du lịch đặt hết phòng. Tại các điểm tham quan, du lịch khác trong tỉnh như: Khu di tích lịch sử Truông Bồn (huyện Đô Lương), đền thờ Hoàng đế Quang Trung (núi Quyết, TP Vinh), biển Quỳnh Phương (Thị xã Hoàng Mai), khu du lịch Diễn Thành (huyện Diễn Châu) lượng khách đến tham quan cũng đông hơn ngày thường nhiều lần.

 

.

Thu Thủy

.