Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201805/viet-nam-len-an-manh-me-vu-tan-cong-khung-bo-o-indonesia-794390/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201805/viet-nam-len-an-manh-me-vu-tan-cong-khung-bo-o-indonesia-794390/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố ở Indonesia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/05/2018, 08:35 [GMT+7]

Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố ở Indonesia

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 14-5 đã ra thông cáo lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố liên tiếp tại 3 nhà thờ ở thành phố Surabaya, Indonesia, khiến hàng chục người thương vong. 
 
Ngày 14-5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước các vụ tấn công khủng bố xảy ra vừa qua tại thành phố Surabaya, Indonesia, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Việt Nam lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố xảy ra vừa qua tại thành phố Surabaya, trong đó có vụ tấn công khủng bố dã man tại 3 nhà thờ vào sáng 13-5, làm nhiều thường dân chết và bị thương. 
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam chia buồn sâu sắc đến Chính phủ Indonesia và gia đình các nạn nhân.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam chia buồn sâu sắc đến Chính phủ Indonesia và gia đình các nạn nhân.
Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ Indonesia và gia đình các nạn nhân. Việt Nam ủng hộ Chính phủ Indonesia trong nỗ lực chống khủng bố và tin rằng những kẻ chủ mưu của vụ tấn công sẽ bị trừng trị thích đáng”.
 
Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, thủ phạm trong các vụ tấn công nêu trên đều là người trong một gia đình. Vụ thứ nhất xảy ra khi ông bố của gia đình này đã lái một chiếc xe ô tô chở đầy chất nổ đâm thẳng vào 1 trong 3 nhà thờ. 
 
Vụ thứ hai được thực hiện bởi bà mẹ cùng 2 con gái (9 và 12). Và vụ nổ tại nhà thờ thứ ba do 2 người con trai riêng của ông bố (16 và 18 tuổi) tiến hành bằng xe máy. 
 
Mỗi vụ tấn công cách nhau khoảng 10 phút. Thêm vào đó, phía cảnh sát cũng cho biết, gia đình trên có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, nằm trong số 500 người Indonesia theo IS trở về từ chiến trường Syria.
.

Nguồn: CAND

.