Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201805/ton-vinh-guong-dien-hinh-tien-tien-cand-vinh-quang-cand-viet-nam-794095/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201805/ton-vinh-guong-dien-hinh-tien-tien-cand-vinh-quang-cand-viet-nam-794095/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tôn vinh gương điển hình tiên tiến CAND – Vinh quang CAND Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 13/05/2018, 09:19 [GMT+7]

Tôn vinh gương điển hình tiên tiến CAND – Vinh quang CAND Việt Nam

Chiều 12-5, Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình “Giao lưu, biểu dương, tôn vinh gương điển hình tiên tiến CAND – Vinh quang CAND Việt Nam”.

Dự buổi giao lưu có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; ông Nguyễn Thành Lương, Phó tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi giao lưu.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi giao lưu.

Phát biểu tại buổi giao lưu, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn dành cho lực lượng CAND sự quan tâm đặc biệt, chăm lo xây dựng lực lượng CAND một lòng trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân, vì nhân dân phục vụ, là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, ông Nguyễn Thành Lương tặng hoa, chúc mừng các tấm gương điển hình tiên tiến.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, ông Nguyễn Thành Lương tặng hoa, chúc mừng các tấm gương điển hình tiên tiến.

Những lời dạy của Bác về “Tư cách người Công an cách mệnh” đã trở thành di sản tinh thần quý báu; là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của lực lượng CAND; là chuẩn mực đạo đức, lối sống, mục tiêu phấn đấu, rèn luyện, phương châm hành động, biện pháp công tác của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CAND.

Trong thời kỳ đổi mới, toàn lực lượng Công an có 32 tập thể và cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Trong giai đoạn 2013 - 2018, có 77 cá nhân điển hình tiên tiến trong CAND được phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 2079 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương các loại.

Trong đó, có 70 gương Anh hùng lực lượng vũ trang, chiến sĩ thi đua toàn quốc và điển hình tiên tiến. Đây là những điển hình tiêu biểu, có những đóng góp quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia; bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đối ngoại của đất nước.

Tối cùng ngày, Tổng cục Chính trị CAND tổ chức gặp mặt các điển hình tiên tiến trong phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2013-2018.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cho biết, để biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, Tổng cục Chính trị CAND đã tham mưu Bộ Công an tổ chức nhiều họat động có ý nghĩa trước khi diễn ra Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung đánh giá cao những kết quả, thành tích mà các gương điển hình tiên tiến đã đạt được trong thời gian qua. Mong thời gian tới, các đồng chí tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được và mỗi điển hình tiên tiến sẽ là hạt nhân nòng cốt thúc đẩy phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” ngày càng phát triển và thu được kết quả tốt.

.

Nguồn: Minh Hiền – Xuân Mai/Báo CAND

.