Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201404/nguoi-nha-nan-nhan-pha-sewol-dung-do-canh-sat-475676/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201404/nguoi-nha-nan-nhan-pha-sewol-dung-do-canh-sat-475676/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người nhà nạn nhân phà Sewol đụng độ cảnh sát - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/04/2014, 16:45 [GMT+7]

Người nhà nạn nhân phà Sewol đụng độ cảnh sát

Theo tin từ hãng Reuters, con số tử vong chính thức từ vụ chìm phà đến nay đã lên tới 46 người.

Chiến dịch cứu hộ giờ đã biến thành cuộc tìm kiếm khó khăn trong con phà chìm để tìm kiếm 256 người còn lại mà hầu hết là học sinh nhỏ tuổi. Số người này vẫn chưa thấy đâu kể từ khi phà bị lật hôm 16/4.

Khoảng 100 người đã tập trung trên đảo Jindo ở tây nam Hàn Quốc, trung tâm của chiến dịch cứu hộ. Họ định vượt qua một cây cầu tới đất liền để tiến hành một cuộc biểu tình phản đối đến tận Seoul. Cảnh sát xếp thành 2 hàng đã ngăn không cho họ tiếp cận cây cầu và những người giận dữ đã xô đẩy cảnh sát.

"Đưa cho tôi thi thể con tôi", một người mẹ tên là Bae Sun-ok nói trong nước mắt khi bị hai cảnh sát chặn ở cây cầu.

Cho đến đêm ngày 19/4, thợ lặn thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển đã nỗ lực hết sức để tiến vào các khu hành khách của con phà.

Phương tiện này đã chìm ngoài khơi khi đang hành trình từ cảng Incheon tới đảo nghỉ mát Jeju. Trong số 476 hành khách và thành viên tổ lái có 339 người là giáo viên và học sinh của một trường trung học ở Ansan, bên ngoài Seoul. Vụ tai nạn là thảm họa trên biển tồi tệ nhất của Hàn Quốc trong 21 năm qua nếu tính về số người mất mạng.

Trong tâm trạng tuyệt vọng, hàng trăm người cũng tập trung ở một sân thể thao ở Jindo, tây nam Hàn Quốc suốt 4 ngày qua để ngóng chờ tin tức người thân. Hiệu phó của trường trung học, người có mặt trên con phà và may mắn thoát chết, đã treo cổ tự vẫn bên ngoài sân thể thao này.

Hàng nghìn người khắc khoải chờ tin thân nhân mất tích cùng con tàu đắm
Hàng nghìn người khắc khoải chờ tin thân nhân mất tích cùng con tàu đắm

 

Tin tức trước đó cho rằng con phà có thể đã quay mạnh rồi lật nghiêng trước khi chìm. Các nhà điều tra hiện đang tìm hiểu cách thức phà chìm, thành tích an toàn của công ty vận hành và hành động của tổ lái.

Ba thành viên tổ lái - trong đó có thuyền trưởng 69 tuổi - đã bị bắt hôm 19/4 vì các tội liên quan đến lơ là trách nhiệm. Các nhân chứng cho biết, thuyền trưởng Lee Joon-seok và các thành viên tổ lái khác đã rời con tàu trước nhiều hành khách khác và lệnh sơ tán đã không được đưa ra.

.

Tổng hợp