Thứ Ba, 26/03/2024, 16:23 [GMT+7]

Huyện Anh Sơn ra mắt mô hình điểm "Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống"

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 26/3/2024, Công an huyện Anh Sơn và ngành Giáo dục và đào tạo huyện đã tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học trên địa bàn huyện Anh Sơn. Tham dự có đại diện một số phòng chức năng Công an tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn và Phòng Giáo dục và đào tạo huyện.

Lễ ký kết kế hoạch phối hợp giữa Công an huyện Anh Sơn và ngành Giáo dục và đào tạo huyện
Lễ ký kết kế hoạch phối hợp giữa Công an huyện Anh Sơn và ngành Giáo dục và đào tạo huyện

Kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học trên địa bàn huyện Anh Sơn” đặt ra các mục tiêu cụ thể như: 100% học sinh tham gia giao thông chấp hành đúng quy định của pháp luật; không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trở lên do lỗi chủ quan của cán bộ, giáo viên và học sinh gây ra; không để xảy ra tội phạm về TTXH, tội phạm về ma túy, tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo, vi phạm về an ninh mạng, không mắc các tệ nạn xã hội liên quan đến cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh; không để xảy ra tội phạm xâm phạm trẻ em và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến học sinh; phấn đấu tối đa 100% học sinh nắm vững lý thuyết và ít nhất 75% học sinh thực hành tốt các kỹ năng ứng phó, xử lý tình huống nguy hiểm như bơi lội, ứng cứu đuối nước, thoát cháy… Đồng thời đề ra các giải pháp, chỉ tiêu, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với Công an huyện, Phòng Giáo dục và đào tạo, trách nhiệm của nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh trong quá trình thực hiện.

Ra mắt mô hình điểm tại Trường THPT Anh Sơn 1
Ra mắt mô hình điểm tại Trường THPT Anh Sơn 1

Ngay sau Lễ ký kết đã diễn ra chương trình ra mắt mô hình điểm tại Trường THPT Anh Sơn 1 với sự tham gia của Ban Giám hiệu và toàn thể học sinh trong trường. Với gần 1600 học sinh, mặc dù nhà trường thường xuyên tuyên truyền giáo dục song việc tiếp xúc với đa dạng các hoạt động xã hội, đặc biệt là sự lan rộng các trào lưu trên mạng xã hội nên tiềm ẩn nguy cơ tiếp xúc, tiêm nhiễm với các tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật nếu không có sự giáo dục, quản lý chặt chẽ đến từ nhà trường và các cơ quan chức năng. Thực tế trên đặt ra yêu cầu cấp thiết trong công tác quản lý, trong đó sự hướng dẫn, trao đổi thường xuyên giữa Nhà trường, lực lượng Công an đối với học sinh được thiết lập chặt chẽ, trở thành giải pháp trong việc giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng

Cũng trong nội dung chương trình ra mắt mô hình điểm tại Trường THPT Anh Sơn 1, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Anh Sơn đã trao tặng 03 bộ “Cẩm nang cầm tay” và 05 bình chữa cháy cho nhà trường, 30 mũ bảo hiểm cho học sinh.
 

 Đại diện Nhà trường và các học sinh ký cam kết thực hiện mô hình
 Đại diện Nhà trường và các học sinh ký cam kết thực hiện mô hình  Đại diện Nhà trường và các học sinh ký cam kết thực hiện mô hình  Đại diện Nhà trường và các học sinh ký cam kết thực hiện mô hình
Đại diện nhà trường và các học sinh ký cam kết thực hiện mô hình

.

Vương Linh