Thứ Sáu, 20/05/2022, 22:54 [GMT+7]
Thị xã Cửa Lò

Sơ kết mô hình "Giáo họ bình yên, không có tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội"

(Congan.nghean.gov.vn)-Qua 08 năm thực hiện mô hình, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn giáo họ Thượng Lộc được bảo đảm, đặc biệt là tệ nạn ma túy không xảy ra, không có người tàng trữ và sử dụng ma túy.

Sáng 20/5/2022, UBND phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò tổ chức sơ kết mô hình “Giáo họ Thượng Lộc bình yên, không có tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội”. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Hồng Toan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Cửa Lò; đồng chí Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Văn nghệ chào mừng Hội nghị
Văn nghệ chào mừng Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Giáo họ Thượng Lộc thuộc địa bàn phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, có 75 hộ đồng bào theo đạo Thiên chúa, với 279 nhân khẩu, có 01 nhà thờ, 01 nhà giáo lý. Xuất phát từ đề xuất của giáo họ Thượng Lộc và nhằm tăng cường phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), từ năm 2014 giáo họ Thượng Lộc phối hợp với Công an phường Nghi Hải xây dựng mô hình “Giáo họ bình yên, không có tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội”. Từ đó đến nay, dưới sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp từ Công an tỉnh đến thị xã Cửa Lò, mô hình này đã đi vào hoạt động ngày càng hiệu quả, bà con giáo dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền địa phương, tích cực tham gia cuộc vận động “sống tốt đời, đẹp đạo”. Qua 08 năm thực hiện mô hình, tình hình ANTT trên địa bàn giáo họ Thượng Lộc được bảo đảm, đặc biệt là tệ nạn ma túy không xảy ra, không có người tàng trữ và sử dụng ma túy. Hàng năm vào các dịp Tết cổ truyền dân tộc, ngày lễ lớn của đất nước, Ban hành giáo đã tổ chức treo cờ Tổ quốc xung quanh khuôn viên nhà thờ và hai bên đường vào nhà thờ, đồng thời vận động các hộ giáo dân cùng treo cờ Tổ quốc tại gia đình. Bên cạnh đó, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được Ban hành giáo quan tâm, ủng hộ, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn. Thông qua các buổi hành lễ tại nhà thờ, Ban hành giáo đã vận động 100% hộ giáo dân ký vào bản cam kết giao ước thi đua xây dựng khu dân cư “An toàn về ANTT”. Tại các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” đã nhận được hàng trăm tin báo của bà con giáo dân cùng với các hộ dân khác trên địa bàn, giúp cho Công an phường nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.

Ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trình bày tham luận tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Đức, Chủ tịch Hội đồng mục vụ Giáo họ Thượng Lộc khẳng định: Mô hình tại Giáo họ trong thời gian qua đã thu được nhiều kết quả tích cực, bà con giáo dân luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, tích cực động viên con em đủ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự; đặc biệt, ngoài thực hiện tốt Cuộc vận động “Sống tốt đời đẹp đạo”, Giáo họ còn nhiều năm liền không có hộ gia đình giáo dân sinh con thứ 03. Ông Trần Hữu Đức cũng đề xuất cấp ủy, chính quyền phường cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, cảnh báo tình hình tội phạm cho bà con giáo dân.

UBND phường Nghi Hải tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân
UBND phường Nghi Hải tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UNBD thị xã Cửa Lò ghi nhận, biểu dương về những kết quả mà mô hình đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu cấp ủy, chính quyền phường Nghi Hải cần duy trì và có nhiều cách làm, biện pháp để mô hình ngày càng phát triển, góp phần giúp cho đời sống của bà con giáo dân ngày càng khá giả, hạnh phúc. Đồng thời, với sự thành công của mô hình cần nhân rộng, lan tỏa đến các  giáo họ, giáo xứ khác trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Trao tặng quà cho các gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Nghi Hải
Trao tặng quà cho các gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Nghi Hải

Dịp này, UBND phường Nghi Hải đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình, đồng thời trao tặng quà cho các gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

                                                                          

 

.

Đức Vũ

.