Thứ Sáu, 25/03/2022, 10:59 [GMT+7]

Ra mắt mô hình 'Giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng' đầu tiên trên địa bàn huyện Nghi Lộc năm 2022

(Congan.nghean.gov.vn)-Việc ra mắt mô hình "Giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng" nhằm giúp những người lầm lỡ nhanh chóng ổn định cuộc sống, tham gia các mặt công tác xã hội, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Ban chỉ đạo thực hiện mô hình ra mắt nhận nhiệm vụ
Ban chỉ đạo thực hiện mô hình ra mắt nhận nhiệm vụ

Chiều 24/3/2022, Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với UBND xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc tổ chức ra mắt mô hình “Huy động toàn hệ thống chính trị, Nhân dân, doanh nghiệp giúp đỡ tạo việc làm cho người thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng” trên địa bàn xã. Đây là mô hình "Giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng" đầu tiên trên địa bàn huyện Nghi Lộc năm 2022.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Nghi Lộc có 268 người chấp hành xong án phạt tù về địa phương chưa được xóa án tích trong diện quản lý. Riêng trên địa bàn xã Nghi Lâm số người trong diện chưa xóa án tích là 10 người.

Đại diện các tổ chức, đoàn thể ký cam kết về triển khai mô hình
Đại diện các tổ chức, đoàn thể ký cam kết về triển khai mô hình

Trong những năm qua, Công an huyện Nghi Lộc cùng chính quyền địa phương đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ những người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng như: Bảo lãnh vay vốn ngân hàng để học nghề, sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; liên hệ các cơ sở nghề nghiệp tạo điều kiện cho những người chấp hành án phạt tù về địa phương để học nghề và làm việc… với mục đích giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng nhanh chóng ổn định cuộc sống, tham gia các mặt công tác xã hội, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Tại buổi lễ, đại diện các tổ chức đoàn thể đã ký cam kết thực hiện cảm hoá, giáo dục, giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng. Cũng trong chiều 24/3/2022, Công an xã Nghi Lâm đã tổ chức ra mắt mô hình bộ phận một cửa cải cách hành chính.

Ra mắt mô hình bộ phận một cửa cải cách hành chính
Ra mắt mô hình bộ phận một cửa cải cách hành chính

.

Văn Hậu

.