Thứ Sáu, 21/04/2023, 16:31 [GMT+7]

Phối hợp có hiệu quả giữa 03 lực lượng trên các mặt công tác

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 21/4/2023, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban phối hợp thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Quân khu 4 có đồng chí Đại tá Võ Văn Hải - Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 4, cùng đại diện các phòng, ban của Quân khu. Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; cùng đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Về phía Công an tỉnh Nghệ An có đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo và các phòng chuyên môn của Công an tỉnh.

Các đại biểu đồng chủ trì Hội nghị
Các đại biểu đồng chủ trì Hội nghị

Hội nghị còn được kết nối trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Nghị định số 03, thời gian qua, các lực lượng: Công an, Quân sự, Biên phòng trên địa bàn tỉnh đã chủ động phối hợp tổ chức tốt công tác nắm, phân tích, dự báo tình hình trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm. Chú trọng trao đổi các thông tin liên quan đến tình hình ngoại biên, khu vực biên giới, miền núi, dân tộc, vấn đề biển, đảo... Qua đó, đã trao đổi hơn 350 thông tin có liên quan, phục vụ tốt công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh. Đây là cơ sở để 03 lực lượng thống nhất đánh giá, nhận định tình hình để triển khai các biện pháp bảo vệ chủ quyền, biên giới, lãnh thổ...

Đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phát biểu tại Hội nghị

Đặc biệt, 03 lực lượng cũng đã chủ động phối hợp, xây dựng, nhân rộng và phát huy hiệu quả nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là mô hình xã, phường, thị trấn sạch về ma túy; các mô hình phát triển kinh tế... Phối hợp đẩy mạnh tấn công, truy quét tội phạm. Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, cả 03 lực lượng đã huy động hơn 3.000 cán bộ, chiến sĩ tăng cường xuống tận thôn, xóm để chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn và thực hiện công tác tuần tra, đảm bảo an ninh, trật tự, đảm bảo cho Nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện các phòng, ban của Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng như một số địa phương đã làm rõ một số vấn đề còn hạn chế trong công tác phối hợp phòng, chống tội phạm, vấn đề vi phạm các quy định của Luật Thuỷ sản khi đánh bắt trên biển... Đồng thời, cũng đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, trong đó, cần tăng cường trao đổi thông tin, nghiệp vụ công tác và tham mưu cơ chế phối hợp cho lãnh đạo các đơn vị để thống nhất trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo, đấu tranh với các loại hình tội phạm.

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị
Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị

Kết luận tại Hội nghị, thay mặt các cơ quan đồng chủ trì, đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm công tác phối hợp giữa 03 lực lượng trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành liên quan trong bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, lãnh thổ... Chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách, kịp thời báo cáo, tham mưu các chủ trương, biện pháp phù hợp.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Các lực lượng cũng sẽ tăng cường công tác giáo dục, phòng ngừa tội phạm; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với an ninh nhân dân vững chắc... Chủ động xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa lớn, hoạt động của các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước khi về công tác trên địa bàn Nghệ An...

.

Văn Hậu

.