Thứ Năm, 16/03/2023, 13:56 [GMT+7]

Khai giảng lớp tập huấn điều lệnh, huấn luyện quân sự - võ thuật Công an nhân dân năm 2023

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 15/3/2023, Công an tỉnh tổ chức Lễ khai giảng lớp tập huấn điều lệnh, huấn luyện quân sự - võ thuật Công an nhân dân (CAND) năm 2023 đối với lãnh đạo cấp phòng, Công an cấp huyện và tương đương của Công an các đơn vị, địa phương. Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo buổi lễ.

Đại biểu và đông đảo các học viên là lãnh đạo cấp phòng, Công an cấp huyện và tương đương của Công an các đơn vị, địa phương
Đại biểu và đông đảo các học viên là lãnh đạo cấp phòng, Công an cấp huyện và tương đương của Công an các đơn vị, địa phương

Lớp tập huấn được tổ chức thành hai đợt, trong đó lớp thứ nhất diễn ra từ ngày 15 đến 17/3/2023 với 101 học viên, lớp thứ hai tập huấn từ ngày 22 đến 24/3/2023 với 90 học viên. Trong thời gian tập huấn các lớp được quán triệt những nội dung văn bản mới của Bộ Công an về công tác điều lệnh, quân sự, võ thuật trong CAND; Thực hành một số nghi lễ CAND; Điều lệnh đội ngũ từng người tay không, đội ngũ đơn vị; Võ thuật CAND; Cách sử dụng, bảo quản và quy tắc bắn đạn thật súng ngắn quân dụng.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng
Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh với phương châm kỷ luật, kỷ cương là sức mạnh của Công an nhân dân, công tác điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an Nhân dân là một trong các nội dung quan trọng trong công tác xây dựng lực lượng nhằm giáo dục, rèn luyện cán bộ, chiến sĩ giữ vững kỷ cương, kỷ luật, nghiêm túc chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh, quy trình, quy chế, kế hoạch công tác, nâng cao năng lực, tư thế, lễ tiết, tác phong, khả năng thường trực chiến đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Vì vậy, việc tổ chức tập huấn đối với lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương là dịp để đánh giá lại kết quả thực hiện các Thông tư của Bộ Công an, chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về công tác điều lệnh CAND trong lực lượng Công an toàn tỉnh thời gian qua, từ đó thấy được mặt còn tồn tại hạn chế, chỉ rõ được nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác điều lệnh, quân sự, võ thuật trong Công an tỉnh.

Toàn cảnh Lễ khai giảng
Toàn cảnh Lễ khai giảng

Đồng chí Phó Giám đốc cũng yêu cầu Ban tổ chức lớp học tạo điều kiện tốt nhất để các lớp tập huấn đạt kết quả cao nhất; đồng thời việc tổ chức tập huấn, huấn luyện phải đảm bảo nghiêm túc, đúng yêu cầu, nội dung, thời gian, có kiểm tra, đánh giá kết quả cụ thể. Các học viên tham gia tập huấn phải thể hiện ý thức, tinh thần học tập nghiêm túc, tiếp thu đầy đủ các nội dung mà báo cáo viên truyền đạt, huấn luyện, góp phần xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

                                                                    

 

.

Trọng Tuấn

.