Chủ Nhật, 01/01/2023, 13:43 [GMT+7]

Đoàn thanh niên Công an tỉnh mang Tết ấm đến đồng bào vùng cao

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 31/12/2022 tại điểm Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Mường típ 2, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Ban liên lạc đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội tổ chức chương trình “Đông ấm” năm 2023 cho học sinh và bà con Nhân dân vùng rẻo cao.

 Đoàn thiện nguyện tổ chức các chương trình vui chơi văn nghệ, tặng quà, phát kẹo đến học sinh
Đoàn thiện nguyện tổ chức các chương trình vui chơi văn nghệ, tặng quà, phát kẹo đến học sinh
Đoàn tình nguyện tổ chức bữa cơm “Tết sum vầy” cho học sinh tại nhà ăn bán trú của Trường
Đoàn tình nguyện tổ chức bữa cơm “Tết sum vầy” cho học sinh tại nhà ăn bán trú của Trường

Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Mường típ 2, xã Mường Típ, có 216 học sinh, các em đều là con em dân tộc thiểu số. Là trường nằm ở vùng cao, điều kiện dạy học còn gặp nhiều khó khăn. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” Đoàn công tác đã mang những món quà ý nghĩa tặng bà con vùng rẻo cao.

Tại chương trình, Đoàn đã trao hơn 200 suất quà tặng học sinh, mỗi suất gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Chăn, áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập… Cùng ngày, Đoàn đã tổ chức bữa cơm “Tết sum vầy” cho học sinh tại nhà ăn bán trú của trường. Dịp này, Công ty Cổ Phần Giáo dục và Đào Tạo Imap Việt Nam phối hợp với Đoàn trao 50 triệu đồng và các suất học bổng tiếng anh cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Mường típ 2, xã Mường Típ. Chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp các em có thêm niềm vui, vượt qua khó khăn, học tập tốt, luôn là con ngoan trò giỏi và đón Tết ấm áp hơn bên gia đình và người thân.

Đại diện Công ty cổ phần Giáo dục và đào tạo Imap Việt Nam trao 50 triệu tặng học sinh và bà con Nhân dân xã Mường Típ
Đại diện Công ty cổ phần Giáo dục và đào tạo Imap Việt Nam trao 50 triệu đồng tặng học sinh và bà con Nhân dân xã Mường Típ
Dịp này Đoàn đã trao quà tặng nhà trường và UBND xã Mường Típ
Dịp này Đoàn đã trao quà tặng nhà trường và UBND xã Mường Típ

Tiếp đó, Đoàn đã trao tặng 150 suất quà, mỗi suất quà trị giá khoảng 200.000 đồng tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của xã. Các phần quà gồm mỳ tôm, gạo và một số loại nhu yếu phẩm cần thiết, được trao tận tay bà con với mong muốn chung tay hỗ trợ các gia đình đón Tết ấm áp cũng như động viên họ khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đoàn đã trao tặng nhà trường và UBND xã Mường Típ 03 đèn năng lượng mặt trời, 10 cái quạt, 01 nồi cơm điện công nghiệp và hàng cây xanh tại trường.

Thăm, khám cấp phát thuốc miễm phí cho người dân
Thăm, khám cấp phát thuốc miễm phí cho người dân

Đồng thời, dịp này các bạn sinh viên Đại học Y Hà Nội phối hợp với Bệnh Viện Công an tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào và học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Mường Típ 2, xã Mường Típ.

Đại diện thanh niên Công an Nghệ An và Ban liên lạc đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội trao các suất quà tặng học sinh
Đại diện Đoàn thanh niên Công an Nghệ An và Ban liên lạc đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội trao các suất quà tặng học sinh

Những món quà ý nghĩa trước thềm năm mới Quý Mão 2023 thể hiện tình cảm chân thành của tuổi trẻ Công an Nghệ An và các nhà hảo tâm sẻ chia những khó khăn của Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Mường Típ 2, xã Mường Típ và bà con, góp phần mang đến một cái Tết cổ truyền đủ đầy, vui tươi, hạnh phúc cho Nhân dân nơi vùng cao biên giới.

 

.

Cao Loan

.