Thứ Sáu, 16/12/2022, 20:38 [GMT+7]

Công an tỉnh bàn giao Nhà nghĩa tình đồng đội cho thân nhân liệt sỹ

(Congan.nghean.gov.vn)-Nằm trong chuỗi sự kiện tri ân, giúp đỡ thân nhân liệt sỹ Công an nhân dân (CAND) có hoàn cảnh khó khăn, hướng tới Tết Quý Mão 2023, ngày 16/12, Thừa ủy quyền đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Phòng Tổ chức cán bộ và Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã phối hợp với chính quyền xã Tân Thành, huyện Yên Thành tổ chức Lễ bàn giao Nhà nghĩa tình đồng đội CAND trao tặng cho gia đình bà Thái Thị Tuyết, thân nhân liệt sỹ.

Thừa ủy quyền Giám đốc Công an tỉnh, đoàn công tác đã bàn giao Nhà nghĩa tình đồng đội cho bà Thái Thị Tuyết, thân nhân liệt sỹ Trần Quang Sinh
Thừa ủy quyền Giám đốc Công an tỉnh, đoàn công tác đã bàn giao Nhà nghĩa tình đồng đội cho bà Thái Thị Tuyết, thân nhân liệt sỹ Trần Quang Sinh

Bà Thái Thị Tuyết là vợ của liệt sỹ Trần Quang Sinh, Công an xã bán chuyên trách hi sinh khi làm nhiệm vụ năm 1992, hiện con gái bà là Đại úy Trần Thị Nhung đang công tác trong lực lượng Công an tỉnh Nghệ An. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Lãnh đạo Công an tỉnh đã báo cáo đề xuất và được Lãnh đạo Bộ Công an quan tâm, hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa với kinh phí 150 triệu đồng.

Thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho 02 đồng chí công an viên Công an xã Tân Thành
Thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho 02 đồng chí Công an viên Công an xã Tân Thành

Trong năm 2022, được sự quan tâm của Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An đã triển khai xây dựng mới và sửa chữa 08 căn nhà tình nghĩa, trong đó có 03 căn nhà được Bộ Công an hỗ trợ kinh phí, 05 căn nhà được hỗ trợ từ Quỹ tình nghĩa Công an tỉnh và nguồn xã hội hóa. Hoạt động này thể hiện tình đồng chí, đồng đội, đoàn kết, gắn bó và sẻ chia, tri ân của Bộ Công an, Công an tỉnh đối với gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ CAND, gia đình cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong chuyến công tác, Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho 02 đồng chí Công an viên Công an xã Tân Thành.

.

Vương Linh

.