Thứ Năm, 24/11/2022, 18:27 [GMT+7]

Dầm mình dưới mưa lớn tích cực hỗ trợ người dân tham gia giao thông

(Congan.nghean.gov.vn)-Mưa lớn kéo dài từ đêm 23/11/2022 đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Vinh ngập nặng. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an thành phố Vinh đã huy động lực lượng CSGT, Công an các xã, phường kịp thời có mặt tại các tuyến đường, vừa  phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vừa hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do ngập cục bộ.

Sau đợt mưa lớn kéo dài, các tuyến đường như Đại lộ Lê Nín, ngã tư đường Hoàng Phan Thái giao với Đại lộ Lê Nin, đường Hồng Bàng, đường Lý Thường Kiệt… bị ngập nặng. Các miệng cống thoát nước bị rác chặn lại nên tốc độ thoát nước rất chậm khiến cho nhiều phương tiện chết máy, việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn.

Cùng với phân luồng, điều tiết phương tiện để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông….

Cùng với phân luồng, điều tiết phương tiện để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông…

Để kịp thời hỗ trợ người dân, Công an thành phố Vinh đã huy động toàn bộ lực lượng CSGT và Công an các phường, xã nhanh chóng có mặt tại các điểm ngập cục bộ, các ngã ba, ngã tư để vừa điều tiết giao thông vừa hỗ trợ Nhân dân. Các tổ công tác đã tiến hành gom rác, khơi thông cống thoát nước trên các tuyến đường.

Lực lượng Cảnh sát giao thông – trật tự Công an thành phố Vinh kịp thời hỗ trợ các phương tiện chết máy
Lực lượng Cảnh sát giao thông – trật tự Công an thành phố Vinh kịp thời hỗ trợ các phương tiện chết máy

Tại các điểm ngập sâu, các xe chuyên dụng được huy động để hỗ trợ người dân di chuyển. Các luồng giao thông được bố trí hợp lí, khoa học, hạn chế các phương tiện đi vào điểm ngập úng nên không xảy ra tình trạng ùn tắc. Lực lượng Công an còn hỗ trợ người dân vận chuyển phương tiện chết máy đến các điểm sửa chữa, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Phân luồng từ xa, hạn chế các phương tiện đi vào điểm ngập úng, ùn tắc
Phân luồng từ xa, hạn chế các phương tiện đi vào điểm ngập úng, ùn tắc

Hình ảnh lực lượng Công an dầm mình dưới mưa lớn hỗ trợ Nhân dân đã được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Rất nhiều lời cảm ơn được gửi đến các anh: “Quá tuyệt vời người con xứ Nghệ ta ơi” (Facebook Niem Cat);  “Nét đẹp người lao động” (Facebook Phạm Ánh); “Quá tuyệt vời” (Facebook Lê Thành Đồng); “Nơi nào khó có các anh! Rồi họ cũng phải chịu nhiều áp lực lắm! Hãy hiểu và tôn trọng các anh” (Facebook Nguyễn Tam Anh); “Tuyệt vời hình ảnh đẹp trong lòng dân. Cảm ơn các anh” (Facebook Biển nhớ);…

.

Hồng Hạnh

.