Thứ Hai, 03/10/2022, 18:17 [GMT+7]

Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu: Giúp gia đình ở Tây Ninh tìm kiếm bé gái

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 03/10/2022, ông P.T.B., trú tại tỉnh Tây Ninh đã đến Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Diễn Châu (Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) để đón con gái Q.N. (sinh năm 2008) về nhà.

Nhận được thông báo từ Công an Tây Ninh, Lãnh đạo Công an Nghệ An đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai phối hợp tìm kiếm. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, lực lượng CSGT trên toàn tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát để đảm bảo TTATGT trong mùa mưa bão nói chung và phối hợp tìm kiếm cháu Q.N nói riêng.

Chiều 02/10/2022, tổ công tác của Trạm CSGT Diễn Châu đã phát hiện trên ô tô khách chạy từ Nam ra Bắc một bé gái có đặc điểm giống cháu bé Công an Tây Ninh và gia đình đang tìm kiếm. Ngay lập tức, tổ công tác đã liên lạc với gia đình để xác minh thông tin và thuyết phục cháu Q.N. xuống xe, chờ gặp người thân đang tìm kiếm. Sau khi liên lạc với gia đình, Trạm CSGT Diễn Châu đã bố trí chỗ ăn nghỉ, chăm sóc sức khoẻ cho cháu Q.N..

Cháu Q.N. được Trạm CSGT huyện Diễn Châu bố trí ăn nghỉ, chăm sóc sức khoẻ chờ gặp gia đình
Cháu Q.N. được Trạm CSGT huyện Diễn Châu bố trí ăn nghỉ, chăm sóc sức khoẻ chờ gặp gia đình

Sáng 03/10/2022, bố cháu Q.N. là ông P.T.B. đã ra Nghệ An để đón con. Gia đình và cháu Q.N. cho biết: Cháu quen một người bạn trên mạng xã hội, người bạn này rủ rê cháu N. ra tỉnh Lạng Sơn làm việc với mức thu nhập cao. Tin lời người bạn trên thế giới ảo, Q.N. đã giấu gia đình và bắt xe ra Lạng Sơn theo hướng dẫn của bạn để tìm việc nhẹ, lương cao.

Sau khi được người thân và cán bộ Trạm CSGT Diễn Châu phân tích, cháu Q.N. nhận ra mình có thể trở thành nạn nhân của tội phạm buôn bán người nên cháu đã từ bỏ ý định và cùng bố trở về nhà.

Người thân từ tỉnh Tây Ninh ra Nghệ An đón cháu Q.N. về nhà
Người thân từ tỉnh Tây Ninh ra Nghệ An đón cháu Q.N. về nhà

Xúc động trước tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng hỗ trợ Nhân dân mọi lúc, mọi nơi của cán bộ Công an, gia đình cháu Q.N. đã viết thư cảm ơn CBCS Trạm CSGT Diễn Châu. Trong thư có đoạn: “...Nếu không được các anh ở Trạm CSGT Diễn Châu phát hiện và ngăn chặn kịp thời thì có thể chúng tôi không bao giờ được gặp lại con nữa. Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công an quê Bác nói chung, các anh ở Trạm CSGT Diễn Châu nói riêng về những việc làm ý nghĩa, vì Nhân dân phục vụ”.

.

Bình Minh