Thứ Năm, 29/09/2022, 20:10 [GMT+7]

Tiếp tục triển khai có hiệu quả các mặt công tác công an

(Congan.nghean.gov.vn)-Kiên quyết và tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động theo băng ổ nhóm; tội phạm sử dụng công nghệ cao; các loại tội phạm liên quan tới lĩnh vực đất đai - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh tại Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá tình hình, kết quả công tác tháng 09 và 09 tháng đầu năm 2022 của Công an tỉnh Nghệ An diễn ra chiều 29/9/2022.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh; trưởng các phòng nghiệp vụ, tổ chức các đoàn thể và đại diện Lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tại các điểm cầu.

Theo báo cáo, trong tháng 09 và 09 tháng đầu năm, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc nhiều chương trình, mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Không để phát sinh các “điểm nóng” về  an ninh trật tự (ANTT). Bảo vệ an toàn tuyệt đối các đoàn Lãnh đạo của Đảng và Nhà nước khi về làm việc tại Nghệ An.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Nổi bật là việc tham mưu, tổ chức thành công cuộc diễn tập phòng thủ và phòng thủ dân sự cấp tỉnh năm 2022, nhất là thực binh phương án “Phòng, chống tập trung đông người, gây rối ANTT, bạo loạn, đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin và chống cháy nổ", với nhiều điểm mới, sáng tạo, sát thực tiễn, quy mô lớn nhất từ trước đến nay, được Bộ Công an, Quân khu 4, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, các ngành ghi nhận, cán bộ đảng viên và dư luận quần chúng đánh giá cao, thể hiện sức mạnh, uy thế của lực lượng Công an. Công an tỉnh Nghệ An cũng là một trong những đơn vị thực hiện sớm nhất các nội dung như: Hội thảo góp ý dự án Luật lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở và Dự án Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ; tổ chức đối thoại giữa đồng chí Giám đốc Công an tỉnh với lực lượng Công an xã chính quy…

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Về đấu tranh với các loại tội phạm, Công an tỉnh Nghệ An đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp có hiệu quả với các loại tội phạm giúp kéo giảm 24,6% tội phạm về trật tự xã hội, tỷ lệ điều tra án đạt cao, phá nhiều vụ án, chuyên án lớn về hình sự, kinh tế ma túy có tiếng vang, được Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Nhân dân tuyên dương và ghi nhận. Về Đề án xây dựng “Xã biên giới sạch về ma tuý”, hiện đã làm sạch ma túy tại 26/27 xã biên giới được Bộ Công an biểu dương, chỉ đạo nhân rộng toàn quốc.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Công tác quản lý Nhà nước và cải cách hành chính được tiếp tục tăng cường; tai nạn giao thông giảm sâu cả 03 tiêu chí; phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc được quan tâm, đẩy mạnh…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân. Đồng thời, đề ra các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các mặt công tác trên từng lĩnh vực, địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ công tác đã đề ra trong năm 2022.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới điểm cầu Công an các địa phương
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới điểm cầu Công an các địa phương

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của toàn thể cán bộ, chiến sĩ của toàn lực lượng Công an tỉnh trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả các mặt công tác công an. Trong đó, thực hiện nghiêm công tác điều tra, xử lý tội phạm; kiên quyết đấu tranh hiệu quả với tội phạm hoạt động theo băng ổ nhóm; tội phạm sử dụng công nghệ cao; các loại tội phạm liên quan tới đất đai; chuẩn bị các điều kiện triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, phòng, chống pháo và bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023…

.

Văn Hậu - Đức Vũ

.