Thứ Tư, 15/02/2023, 20:50 [GMT+7]

Tập trung khắc phục những khó khăn thực hiện Đề án 06 của Chính phủ

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 15/02/2023, Sở Lao động - thương binh và xã hội đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Nghệ An về việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Hồ Thị Châu Loan, Phó Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội; Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) (Công an tỉnh Nghệ An), lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Sở Lao động - thương binh và xã hội.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Bà Hồ Thị Châu Loan, Phó Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội trao đổi tại buổi làm việc
Bà Hồ Thị Châu Loan, Phó Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận các biện pháp triển khai hiệu quả việc xác thực, làm sạch dữ liệu lao động, người có công và xã hội, người cao tuổi trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và tạo, cấp tài khoản an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phát biểu tại buổi làm việc
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phát biểu tại buổi làm việc

Theo đó, Sở Lao động - thương binh và xã hội đã rà soát, cập nhập dữ liệu thông tin đối với các đối tượng trợ cấp người có công, hộ nghèo, cận nghèo cư trú trên địa bàn tỉnh. Đến nay, Sở đã bổ sung các trường thông tin còn thiếu của 454.659 nhân khẩu của hộ nghèo, 56.289 hộ cận nghèo; 76.898 người có công hưởng trợ cấp lần 1; 31.717 thân nhân người có công và 45.864 người có công được hưởng chế độ ưu đãi trợ cấp hàng tháng trên địa bàn tỉnh. Sở đã phối hợp với các UBND huyện, thành phố, thị xã lựa chọn 65 xã, phường mở 26.884 tài khoản an sinh xã hội cho hộ cận nghèo, hộ nghèo. Phối hợp với huyện, thành phố, thị xã chuẩn hóa và làm sạch dữ liệu trẻ em. Đồng thời, bổ sung cho gần 860.894 bản ghi trẻ em được quản lý trong cơ sở dữ liệu. Giải quyết trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia 79 hồ sơ, trong đó có 56 hồ sơ đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh thảo luận tại buổi làm việc
Đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh thảo luận tại buổi làm việc

Sau khi thảo luận, Lãnh đạo Sở Lao động - thương binh và xã hội, đại diện Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã bàn bạc, đưa ra các phương án tháo gỡ, những khó khăn vướng mắc để nâng cao hiệu quả trong công tác thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Ngành Lao động, thương binh, xã hội và Công an phối hợp với ngân hàng tiếp tục mở tài khoản an sinh xã hội; đưa ra kiến nghị cần thay đổi, sửa đổi lại Luật việc làm phù hợp với thực tiễn; triển khai hiệu quả việc quản lý chặt chẽ thực hiện chi trả không dùng tiền mặt trong thực hiện chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng thụ hưởng bằng nguồn ngân sách Nhà nước theo hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương. Ngành Công an cần phối hợp chặt chẽ với ngành Lao động, thương binh, xã hội để quan tâm, phối hợp, hỗ trợ cùng nhau thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ theo quy định.

.

Cao Loan

.