Thứ Tư, 10/08/2022, 08:14 [GMT+7]

Vận động doanh nghiệp không tái cơi nới thành, thùng xe

(Congan.nghean.gov.vn)-Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An và Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) về xử lý vi phạm chở quá tải, cơi nới kích thước thành thùng, Đội CSGT đường bộ số 2 (quen gọi là Đội 1-7) đang tăng cường vận động các doanh nghiệp vận tải tự giác cắt bỏ phần cơi nới của thành, thùng xe và kí cam kết không tái vi phạm.

Từ ngày 20/6/2022 đến ngày 10/8/2022, Đội đã vận động 13 doanh nghiệp trên địa bàn tự giác cắt bỏ phần cơi nới thành, thùng của 112 phương tiện vi phạm. Để công tác này được bền vững, Đội đã tổ chức cho các doanh nghiệp vận tải và 105 tài xế tiến hành cam kết không chở quá khổ quá tải, không tái cơi nới thành, thùng xe. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương và Nhân dân để tăng cường công tác giám sát. 

Đội CSGT đường bộ số 2 tăng cường kiểm tra và vận động doanh nghiệp tự giác cắt bỏ phần cơi nới của thành, thùng xe
Đội CSGT đường bộ số 2 tăng cường kiểm tra và vận động doanh nghiệp tự giác cắt bỏ phần cơi nới của thành, thùng xe

Bên cạnh đó, từ tháng 6/2022 đến nay, Đội CSGT đường bộ số 2 đã huy động hơn 600 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát, lập biên bản xử lý 532 phương tiện vi phạm. Trong đó có 35 trường hợp vi phạm quá khổ, 16 trường hợp chở hàng quá tải, 37 trường hợp chở vật liệu rơi vãi trên đường, 11 phương tiện vi phạm về cơi nới thành, thùng xe; 15 tài xế bị xử phạt vì vi phạm về nồng độ cồn.

Tài xế kí cam kết không chở quá khổ quá tải, không tái cơi nới thành, thùng xe
Tài xế kí cam kết không chở quá khổ quá tải, không tái cơi nới thành, thùng xe

Hành vi chở hàng vượt quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo, thay đổi kích thước thành, thùng xe khi tham gia giao thông là hành vi nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp hủy hoại công trình giao thông, gây ô nhiễm môi trường, là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

Trước khi có Kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An đã chủ động ban hành Kế hoạch số 211/KH-CAT-PC08-PV01 ngày 11/3/2022 về mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm đối với các hành vi nói trên, trong đó thành lập tổ công tác đặc biệt để tập trung thực hiện hiệu quả. Sau khi có Kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục ban hành Kế hoạch số 612/KH-CAT-PC08 ngày 18/6/2022 để triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Qua đánh giá của Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an thì Công an tỉnh Nghệ An là một trong những địa phương chủ động triển khai sớm và có hiệu quả chuyên đề này.

.

Bình Minh