Thứ Ba, 19/07/2022, 15:36 [GMT+7]

Thông tin về vụ xe khách va chạm xe bồn chở xi măng trên Quốc lộ 1A

(Congan.nghean.gov.vn)-Vào khoảng 03h30' ngày 19/7/2022, trên Quốc lộ 1A, thuộc địa phận khối 12, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, xe khách biển kiểm soát 29B - 606.79 lưu thông hướng Thanh Hóa - Vinh chở 41 người, khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe bồn biển kiểm soát 37R - 0481 chở xi măng (xe bồn đang dừng đỗ ở mép bên phải lề đường để sửa chữa).

Cú va chạm mạnh khiến đầu xe khách biến dạng, hư hỏng nặng phần đầu, đuôi xe bồn bị móp, tài xế xe khách tử vong tại chỗ, 04 hành khách bị thương, số người còn lại trên xe khách đều an toàn. Ngay sau đó, lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh Nghệ An (Công an thị xã Hoàng Mai, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Phòng Cảnh sát Giao thông) đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, hỗ trợ đưa các hành khách đến bệnh viện để theo dõi, kiểm tra sức khỏe.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Lãnh đạo Công an tỉnh khẩn trương chỉ đạo các lực lượng liên quan phân luồng giao thông, điều tra nguyên nhân, giải quyết hậu quả vụ tai nạn, đồng thời đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các hành khách bị thương trong vụ tai nạn.

Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi các hành khách bị thương tại bệnh viện
Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi các hành khách bị thương tại bệnh viện

Qua khám nghiệm hiện trường và lời khai của những người có liên quan cùng những chứng cứ thu thập được, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân sơ bộ dẫn đến vụ tai nạn là do lái xe của xe khách khi điều khiển thiếu chú ý quan sát (lái xe có biểu hiện ngủ gật) nên đã đâm tự do (không có vết phanh) vào đuôi xe bồn đang dừng đỗ phía trước. Đối với xe bồn đã dừng đỗ đúng quy định, có bật đèn cảnh báo, có đặt vật cảnh báo phía đuôi xe. Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn thẳng, đèn đường sáng, tầm nhìn không bị che khuất.

Các nạn nhân bị thương đang được theo dõi tại bệnh viện
Các nạn nhân bị thương đang được theo dõi tại bệnh viện

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Một số tờ báo đăng thông tin vụ tai nạn "làm 19 người bị thương" hoặc "khoảng 15 hành khách bị thương" là không đúng với thực tế.

.

Quỳnh Trang

.