Thứ Ba, 24/05/2022, 10:10 [GMT+7]

Tăng cường công tác bồi dưỡng kĩ năng phòng, chống đuối nước cho lứa tuổi học sinh

(Congan.nghean.gov.vn)-Thời gian vừa qua, trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, trong đó nạn nhân tập trung vào lứa tuổi học sinh. Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2022, tỉnh Nghệ An xảy ra 08 vụ đuối nước, 14 trẻ em tử vong. Gần đây nhất là vụ việc 04 em học sinh đuối nước khi cùng nhau đi tắm hồ tại huyện Nghĩa Đàn ngày 25/4/2022 vừa qua.

Lực lượng PCCC&CNCH triển khai tìm kiếm cháu bé đuối nước trên sông Đào, huyện Yên Thành ngày 30/4 vừa qua
Lực lượng PCCC&CNCH triển khai tìm kiếm cháu bé đuối nước trên sông Đào, huyện Yên Thành ngày 30/4/2022 vừa qua

Hàng năm, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Nghệ An thường chủ động phối hợp với các trường học trên địa bàn tỉnh lồng ghép tuyên truyền, giáo dục kĩ năng PCCC, phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh thông qua các tiết học ngoại khóa, giáo dục kĩ năng. Thời điểm bước vào học kì 2 và trước kì nghỉ hè, công tác này được tăng cường thực hiện.

Chú trọng hướng dẫn thực hành cho các em học sinh
Chú trọng hướng dẫn thực hành cho học sinh

Từ đầu tháng 4/2022 đến nay, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phối hợp với các đoàn thể, tổ chức 05 buổi tuyên truyền kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho gần 5.000 học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cung cấp thông tin, cảnh báo về những vụ đuối nước xảy ra liên tiếp thời gian gần đây; nguyên nhân và cách phòng, chống tai nạn đuối nước; chú trọng hướng dẫn thực hành sử dụng phương tiện cứu sinh như áo phao, phao nổi, các kĩ năng sơ cấp cứu ban đầu, gọi tin báo lực lượng hỗ trợ… Đặc biệt, nhắc nhở các em không chủ quan, lơ là, mải vui chơi dẫn đến những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Qua đó giúp các em biết nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân cũng như người thân, gia đình; đặc biệt, để các em có một mùa hè nghỉ ngơi, vui chơi ý nghĩa và an toàn.

Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp thực hiện Công trình
Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp thực hiện Công trình "Lốp xe cứu hộ - Phòng chống đuối nước". Các lốp xe được lắp đặt bên các bờ, đoạn sông nơi có nhiều em nhỏ và người dân tắm mát vào mùa hè, nguy cơ cao xảy ra đuối nước

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ tăng cường phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương xây dựng chương trình hướng dẫn, dạy bơi, cứu nạn, cứu hộ và kỹ năng sơ cấp cứu đuối nước cho lực lượng phụ trách địa bàn cơ sở. Tiếp tục phối hợp các cơ sở giáo dục lồng ghép, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng về phòng, chống đuối nước cho phụ huynh, học sinh và cộng đồng dân cư.

.

Chu Minh

.