Thứ Năm, 22/07/2021, 17:21 [GMT+7]

Cảnh báo tai nạn đuối nước gia tăng trong dịp hè

(Congan.nghean.gov.vn)-Theo số liệu thống kê, từ ngày 14/7 đến ngày 21/7/2021, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra 4 vụ tai nạn đuối nước thương tâm, làm 6 người tử vong.

Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Nghệ An hướng dẫn kĩ năng phòng chống tai nạn đuối nước tại Trường THCS Bến Thủy, Thành phố Vinh.
Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Nghệ An hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước tại Trường THCS Bến Thủy, thành phố Vinh

Mặc dù đã được cảnh báo rất nhiều trên các phương tiện truyền thông, nhưng số vụ đuối nước trong dịp hè vẫn liên tục gia tăng ở hầu hết các địa phương, để lại hậu quả đau lòng. Theo số liệu thống kê, từ ngày 14/7 đến ngày 21/7/2021, toàn tỉnh xảy ra 4 vụ tai nạn đuối nước thương tâm làm 6 người tử vong. Nạn nhân chủ yếu là các đối tượng thanh, thiếu niên.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho thanh, thiếu niên. Tuy nhiên, để hạn chế các vụ đuối nước, rất cần sự vào cuộc tuyên truyền, nhắc nhở, giám sát của cả hệ thống chính trị ở cơ sở. Đặc biệt là nhà trường, các bậc phụ huynh cần nâng cao cảnh giác, thường xuyên giám sát các cháu khi đến những khu vực có ao hồ, sông suối.  

.

Nguyễn Thủy

.