Thứ Sáu, 06/05/2022, 15:25 [GMT+7]

Nhiều hình ảnh đẹp về cán bộ, chiến sĩ Công an xã chính quy

(Congan.nghean.gov.vn)-Những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Công an các xã đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết quân - dân trên địa bàn.

Công an xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương trao trả tài sản cho người dân
Công an xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương trao trả tài sản cho người dân

Theo đó ngày 04/5/2022 đồng chí Thượng úy Nguyễn Danh Tuấn, cán bộ Công an xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương nhặt được một chiếc ví gần cổng ra vào trụ sở UBND xã Lưu Kiền, trong ví có 2,9 triệu đồng tiền mặt, 02 thẻ ATM, 01 bằng lái xe mô tô và một số giấy tờ mang tên Kha Thị Hồng (sinh năm 1993), trú tại xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương. Ngay sau đó, Công an xã Lưu Kiền đã kịp thời xác minh thông tin và trao trả lại toàn bộ tài sản cho người đánh rơi. Quá trình trao trả lại tài sản cho chị Hồng, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân, ghi nhận, đánh giá cao.

Trước đó, ngày 03/5/2022, trong quá trình tuần tra trên địa bàn Công an xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc phát hiện một nam thanh niên có dấu hiệu tinh thần không ổn định, không biết đọc, biết viết. Ngay lập tức, Công an xã Nghi Vạn đã tiến hành chăm sóc, cung cấp đồ ăn, thức uống cho nam thanh niên; đồng thời thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân, tuy nhiên đến tối cùng ngày vẫn chưa có thân nhân nam thanh niên nói trên đến nhận. Công an xã Nghi Vạn đã phối hợp chính quyền địa phương, dòng thừa sai Bắc Ái (xã Nghi Vạn), đưa nam thanh niên nói trên đến mái ấm An Tôn, tại xóm 2, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc để chăm sóc và tìm người thân.

Công an xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc chăm sóc và tìm người thân cho nam thanh niên đi lạc
Công an xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc chăm sóc và tìm người thân cho nam thanh niên đi lạc

Những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa, nhân văn mà lực lượng Công an xã chính quy tại các địa phương để lại ấn tượng, sự ghi nhận từ chính quyền và Nhân dân nơi công tác.

.

Văn Hậu

.