Thứ Ba, 03/08/2021, 11:36 [GMT+7]
Công an huyện Nghi Lộc

Hoàn thành việc cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử trước thời hạn

(Congan.nghean.gov.vn)-Với phương châm “làm hết việc, không làm hết giờ, còn người dân còn làm…”, Công an huyện Nghi Lộc đã không quản ngày đêm, kể cả thứ bảy, chủ nhật để phục vụ bà con Nhân dân trong chiến dịch cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử vừa qua.

Công an huyện Nghi Lộc làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân cho người khuyết tật
Công an huyện Nghi Lộc làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân cho người khuyết tật

Huyện Nghi Lộc có 29 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn và 28 xã cùng dân số đông, nên việc triển khai cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Song bằng những nỗ lực và sự tận tâm của mình, hàng chục lượt cán bộ chiến sĩ Công an huyện Nghi Lộc đã khẩn trương chạy đua với thời gian để hoàn thành việc cấp thẻ Căn cước công dân trước thời hạn được giao.

Sau gần 90 ngày thực hiện chiến dịch cấp Căn cước công dân, tính đến ngày 13/6/2021, Công an huyện Nghi Lộc đã thu nhận 122.000 hồ sơ Căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân từ 14 tuổi trở lên, truyền dữ liệu ra Bộ Công an 110.000 hồ sơ, nhận trả 70.000 thẻ Căn cước cho công dân, đạt 100% chỉ tiêu và vượt kế hoạch về thời gian mà Giám đốc Công an tỉnh giao.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục cấp thẻ Căn cước công dân tại bộ phận giao dịch một cửa đối với người dân nằm trong diện đủ điều kiện nhưng chưa thực hiện việc cấp thẻ tại địa phương trong thời gian qua.

.

Văn Hậu

.