Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201403/slna-se-moi-luat-su-de-lam-don-khang-an-cho-dinh-dong-458175/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201403/slna-se-moi-luat-su-de-lam-don-khang-an-cho-dinh-dong-458175/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SLNA sẽ mời luật sư để làm đơn kháng án cho Đình Đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/03/2014, 08:43 [GMT+7]

SLNA sẽ mời luật sư để làm đơn kháng án cho Đình Đồng

(Congannghean.vn)- Chiều 1/3, Ban Kỷ luật VFF đã có Quyết định số 157/QĐ-LĐBĐVN “phạt nguội” với hành vi vào bóng thô bạo của Trần Đình Đồng. Cụ thể, hậu vệ SLNA phải nộp phạt 20 triệu đồng và cấm tham gia hoạt động bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức đến ngày 31/12/2014. Đồng thời, Đình Đồng phải có trách nhiệm thanh toán toàn bộ các chi phí cho việc chữa trị chấn thương của cầu thủ Nguyễn Anh Hùng. Không đồng ý với quyết định đó, Ban lãnh đạo đội bóng SLNA sẽ quyết tâm làm đơn gửi Ban Khiếu nại của VFF nhằm giảm án cho Đình Đồng, cho dù để làm công việc này họ cũng đã phải tham khảo ý kiến của luật sư.

Nếu giữ nguyên án, Đình Đồng có thể phải nghỉ thi đấu 2 năm.

Sáng 3/3, tại trụ sở SLNA trên đường Đào Tấn, buổi giao ban đầu tuần của Công ty Cổ phần SLNA kéo dài hơn thường lệ. Tất nhiên, chiếm phần lớn thời gian của buổi họp đó, BLĐ đội bóng phân tích kỹ hành vi và tính chất của sự việc Đình Đồng trong trận đấu chiều 26/2, đồng thời bàn thảo về Quyết định số 157/QĐ-LĐBĐVN của Ban Kỷ luật VFF.

Anh Hùng vẫn mong VFF giảm án phạt cho Đình Đồng

Trao đổi với Báo Công an Nghệ An, ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng Giám đốc SLNA cho hay: “Theo án phạt của Ban Kỷ luật VFF vừa nêu ra thì Đình Đồng không chỉ bị cấm thi đấu đến 31/12/2014 mà trên thực tế sẽ kéo dài đến hết cả mùa giải 2015. Vì ở thời điểm 31/12, Đình Đồng không chỉ nghỉ thi đấu hết mùa giải V-League 2014 mà cũng đã qua thời điểm đăng ký danh sách thi đấu của mùa giải V-League 2015. Như thế, nếu muốn được thi đấu đúng luật thì phải chờ đến lượt về năm sau mới thi đấu trở lại. Tất nhiên, sẽ không có CLB nào ở Việt Nam lại có thể thuê và trả lương cho một cầu thủ trong vòng 2 năm mà chỉ thi đấu được nửa mùa giải. Như thế, bản án đó đã tước đi quyền được chơi bóng, quyền làm cầu thủ của Đình Đồng. Một quyết định tiệt đường sống của người khác như thế không thể chấp nhận được”. Đó là lí do chính để SLNA quyết định làm đơn kháng án cho cầu thủ Trần Đình Đồng.

Theo lí giải của SLNA, họ đã từng là nạn nhân. Mùa giải 2008, trong chuyến làm khách trên sân Cao Lãnh, thủ môn Đức Anh trong pha băng lên bắt bóng đã dính nguyên pha đạp thẳng vào người của tiền đạo Timothy dẫn đến gãy chân (gãy xương ống đồng đúng như trường hợp của Anh Hùng), đến khi thủ môn “bất đắc dĩ” Thành Đạt vào thay cũng lĩnh luôn cú sút dẫn đến bất tỉnh nhân sự và gãy 3 răng. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, SLNA đã phải lo toàn bộ chi phí thuê xe chở hai thủ môn nhập viện. Tất nhiên, cả Đức Anh và Thành Đạt đều không nhận được một đồng tiền nào của Timothy đền bù và bản thân cầu thủ này cũng không bị kỷ luật gì.

Dựa trên những lí lẽ trên, phía SLNA quyết định sẽ làm đơn xin giảm án. Trước hết, họ sẽ cậy nhờ đến luật sư để làm văn bản gửi đến Ban Khiếu nại trong những ngày tới.

Đình Đồng xin lỗi, Anh Hùng đồng ý làm đơn giảm án

Một trong những tiếng nói góp phần để Ban Khiếu nại VFF làm căn cứ để đưa ra quyết định cuối cùng về vụ việc Đình Đồng chính là từ tiếng nói của Anh Hùng. Trao đổi với Báo Công an Nghệ An, Anh Hùng vẫn luôn khẳng định: “Chỉ là pha bóng 50 - 50 mà cả hai lao vào đều quá tham bóng, còn anh Đồng không cố ý triệt hạ đàn em”.

Khi được hỏi, liệu Hùng có đứng ra làm đơn xin giảm án cho đàn anh hay không thì Hùng đã đồng ý: “Tôi chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào từ bên phía đó (SLNA - P.V), nhưng tôi cũng không muốn anh Đồng bị loại khỏi bóng đá trong gần hai năm. Chỉ là tai nạn nên tôi mong muốn được cho qua”.

.

Đại Nghĩa