Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201402/slna-hung-vuong-an-giang-giai-han-455361/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201402/slna-hung-vuong-an-giang-giai-han-455361/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SLNA - Hùng Vương An Giang: "Giải hạn" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/02/2014, 09:07 [GMT+7]

SLNA - Hùng Vương An Giang: "Giải hạn"

(Congannghean.vn)- Sau 3 trận toàn thua trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn thì SLNA cần phải có một chiến thắng để xốc lại tinh thần. Tiếp đội bóng đội sổ Hùng Vương An Giang trên sân Vinh là cơ hội để thầy trò HLV Hữu Thắng thực hiện điều đó. Tuy nhiên, trong bóng đá không phải không có những yếu tố bất ngờ khi đội khách cũng đang bị dồn vào chân tường. Vì thế, cuộc gặp gỡ chiều 26/2 sẽ là cuộc đối đầu của những đối thủ đang khát khao chiến thắng.

Tập dứt điểm, gia cố hàng thủ

Trong buổi tập chiều qua, sau những bài tập chiến thuật bắt buộc thì BHL SLNA đã chia đội hình để thi đấu nội bộ quân xanh - quân đỏ trong vòng 30 phút nhằm tạo sức chiến đấu cho các cầu thủ. Chỉ là buổi thi đấu nội bộ nhưng rất nhiều lần HLV Hữu Thắng đã phải cắt còi giữa chừng để uốn nắn các học trò sau những pha dàn xếp tấn công không được như ý. Nhìn không khí trên sân tập thì có thể thấy, sức ép với các cầu thủ SLNA khá căng thẳng, rất nhiều cầu thủ trong đội hình chính tỏ ra quyết tâm hơn. Đó cũng là mục đích mà BHL SLNA mong muốn tăng thêm kinh nghiệm trận mạc cho các cầu thủ để tránh gặp phải những sai lầm cá nhân như những trận vừa qua.

Chính vì thế, cho dù phải “nuốt trọn” đầy đủ buổi tập luyện nhưng rất nhiều cầu thủ SLNA đã tự nguyện ở lại để rèn luyện thêm kỹ năng của mình. Phải kể đến tiền vệ Phi Sơn đã “xin” BHL được tập riêng các pha tạt cánh từ biên vào trong mà theo như cầu thủ này lý giải, “mấy trận gần đây Sơn thấy mình tạt bóng còn chưa chuẩn lắm, vì thế Sơn đã nhờ các thầy trong BHL chỉ bảo thêm các kỹ năng”; trong khi đó, hậu vệ Đình Hoàng được đích thân các trợ lý của HLV Hữu Thắng uốn nắn các pha phát bóng có điểm rơi vào trong; còn tiền đạo Công Vinh lại có phương án tập luyện riêng của mình với các đạo cụ nhằm tập chạy với tạ… Có thể chính những trận thua vừa qua khiến cho tinh thần tập luyện của nhiều cầu thủ xứ Nghệ lên rất cao. Mặc dù rất ngại nói về 3 trận thua vừa qua, nhưng BHL và cá nhân HLV Hữu Thắng nhận ra những tồn tại của đội bóng.

Trao đổi với phóng viên, HLV Hữu Thắng cho hay: “Chất lượng ngoại binh năm nay của SLNA không tốt, trong khi nội binh còn quá trẻ và ít kinh nghiệm trận mạc. Lực chỉ có vậy nên cần thời gian”.

Liệu Công Vinh và SLNA có tìm được chiến thắng trước HV An Giang sau 3 trận thua liên tiếp?

Nếu so sánh giữa SLNA và tân binh HV An Giang thì có phần thiệt thòi cho đội bóng xứ Nghệ. Từ truyền thống lịch sử, chất lượng đào tạo cầu thủ và cả danh hiệu thì HV An Giang không “đủ tuổi” đối với SLNA. Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại thì chính SLNA cũng không hơn gì đối thủ. Trong khi đội khách cũng chỉ kiếm được 1 điểm sau 5 trận (4 trận thua và 1 hòa) thì SLNA cũng vừa trải qua 3 trận thua liểng xiểng. Điều đáng nói, trước những đối thủ được đánh giá mạnh như Thanh Hóa, HAGL và SHB ĐN thì đội bóng xứ Nghệ không thể hiện được một bài miếng chiến thuật nào đúng như mong đợi và kỳ vọng của người hâm mộ.

Trong quá khứ, SLNA không ít lần trải qua cảm giác ngột ngạt khi liên tiếp chỉ biết hòa đến thua. Mới nhất, kể từ trận thua HAGL trên sân Plâycu ở vòng 8 V-league 2013 thì đội bóng xứ Nghệ nếm trải mạch trận 8 trận từ hòa đến thua để đến nỗi các CĐV đã chua cay đổi tên HLV trưởng thành Nguyễn Hữu… Hòa.

Bên cạnh đó, về mặt chiến thuật thì cả ba trận đấu vừa qua nhiều người vẫn không thể lý giải vì sao HLV Nguyên Hữu Thắng vẫn sử dụng chiến thuật “chấp” Tây trong hiệp 1. Chính điều này đã giảm đi sức chiến đấu của SLNA vốn đã đơn điệu. Chỉ đến khi đội nhà bị thủng lưới 2 bàn, HLV mới tung đủ số ngoại binh vào sân nhằm gây sức ép. Mặc dù các ngoại binh SLNA mùa bóng năm nay đều không xuất sắc như mong đợi, nhưng không có nghĩa là cách tiếp cận trận đấu của SLNA đều thiếu vắng đi một trong hai ngoại binh là tiền đạo Biyaga Emile và Edouard Ndjodo. Còn nếu nói là chiến thuật xoay vòng cầu thủ thì cũng chưa đúng, vì đây không phải là thời điểm thích hợp để HLV Hữu Thắng thực hiện điều đó.

Có lẽ cũng chính vì không có đối tác trên hàng công mà Công Vinh đã 3 trận liên tiếp tịt ngòi. “Vinh ghi bàn hay không thì không quan trọng mà chỉ mong muốn đội nhà phải chiến thắng. Nhưng hiện nay tiền đạo ngoại của SLNA còn chưa hoà nhập với lối chơi của SLNA. Đó là nguyên nhân chính”, Công Vinh chia sẻ.

Cả hai đều cần chiến thắng để khích lệ tinh thần và tích điểm trên bảng tổng sắp. Đó sẽ điều đáng xem trong trận chiến chiều nay.

.

Đại Nghĩa