Thứ Năm, 18/07/2019, 14:45 [GMT+7]

MU đại thắng '4 sao', Solskjaer và vitamin M&M

MU tiếp tục ổn định ở loạt giao hữu khi thắng Leeds 4-0, với điểm nhấn Solskjaer và chất xúc tác M&M trên hàng công.

MU và vitamin M&M

So với trận khởi đầu chuyến du đấu Australia thắng Perth Glory 2-0, các cầu thủ MU đã cải thiện cảm giác bóng cũng như khía cạnh thể lực, khi bước vào cuộc thử nghiệm với Leeds.

MU đại thắng '4 sao', Solskjaer và vitamin M&M
MU thắng trận thứ 2 liên tiếp trong chuyến du đấu Australia

HLV Solskjaer đã thực hiện một số thay đổi về nhân sự đội hình xuất phát, nhằm mục đích thử nghiệm các giải pháp chiến thuật khác nhau.

Riêng sơ đồ 4-2-3-1 vẫn được giữ nguyên. Solskjaer chọn hệ thống này để thử nghiệm tối đa các cầu thủ tấn công mà ông đang có trong tay.

3/4 vị trí trên hàng công khá với khi xuất phát trước Perth Glory. Trừ Daniel James là vị trí giữ nguyên, 3 người kia là Marcus Rashford, Mason Greenwood và Juan Mata.

Solskjaer cho Rashford đá trung phong, khi Lukaku vẫn chưa thể thi đấu. Tài năng trẻ Greenwood được bố trí chạy cánh phải.

MU vận hành rất trơn tru, khi các vị trí di chuyển hợp lý. Trong đó, Greenwood và Rashford là hai nhân tố nổi bật trong những tình huống tổ chức tấn công của Quỷ đỏ.

Chính Greenwood là tác giả bàn mở tỷ số, và Rashford nhân đôi cách biệt. Thế nên, bộ đôi này được ví như vitamin M&M (viết tắt của Marcus và Mason).

MU đại thắng '4 sao', Solskjaer và vitamin M&M
Greenwood thi đấu xuất sắc trong thời gian trên sân

Trong trận thắng Perth Glory, M&M cũng thi đấu nổi bật khi vào sân từ đầu hiệp 2. Rashford ghi bàn mở tỷ số, trong khi Greenwood không lập công nhưng hoạt động năng nổ.

Solskjaer đang tính đến việc tiếp tục thử nghiệm vitamin M&M, nhằm giúp MU có được vũ khí đặc biệt khi chính thức bước vào mùa giải 2019-20.

Tiếng nói từ tân binh

Cùng với điểm nhấn từ hai nhân tố M&M, Solskjaer có lý do để hài lòng trước sự thể hiện của các tân binh Aaron Wan-Bissaka và Daniel James.

Được đá chính, Wan-Bissaka hoạt động rất nổi bật bên cánh phải. Những pha lên bóng của tân binh đến từ Crystal Palace tạo nên sức sống cho các tình huống tấn công của MU.

Trong một lần dâng cao, Wan-Bissaka là người kiến tạo cho Greenwood mở tỷ số. Anh hiểu ý đường chọc khe của Paul Pogba, lao vào vòng cấm và căng ngang cho đồng đội ghi bàn, dù bị hậu vệ Leeds truy cản quyết liệt.

MU đại thắng '4 sao', Solskjaer và vitamin M&M
Wan-Bissaka hoạt động năng nổ, kiến tạo bàn mở tỷ số

Wan-Bissaka đang thể hiện sự tự tin cao trong việc hòa nhập với MU. Cầu thủ 21 tuổi người Anh thể hiện được điểm mạnh về tốc độ, và rất mạnh mẽ trong tranh chấp.

Trong khi đó, dù chưa ghi bàn, và cũng không trực tiếp kiến tạo bàn nào trong 2 trận vừa qua, nhưng không có nghĩa Daniel James chơi kém.

Ngược lại, bản hợp đồng 15 triệu bảng này đang khiến người hâm mộ MU phấn khích, bằng thứ bóng đá tốc độ và kỹ thuật mà bản thân mang lại.

Daniel James giúp hệ thống của MU được vận hành cân bằng. Đồng thời, anh tạo nên sự biến hóa trong các tính huống tấn công bên cánh trái, và có sự liên kết tốt với các vị trí xung quanh.

Hai trận giao hữu là những kết quả tích cực, khi các tân binh đang hòa hập tốt, còn người cũ cũng chơi bóng hứng khởi. Tất cả đều đang đi đúng hướng như Solskjaer mong chờ.

Bấm Play để xem video màn trình diễn của MU trước Leed

.

TH