Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/dt-viet-nam-vao-vong-18-hoan-toan-xung-dang-tai-asian-cup-835118/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/dt-viet-nam-vao-vong-18-hoan-toan-xung-dang-tai-asian-cup-835118/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
ĐT Việt Nam vào vòng 1/8 hoàn toàn xứng đáng tại Asian Cup - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/01/2019, 10:02 [GMT+7]

ĐT Việt Nam vào vòng 1/8 hoàn toàn xứng đáng tại Asian Cup

(Congannghean.vn)-Chưa bao giờ người hâm mộ Việt Nam lại phải thấp thỏm chờ kết quả của một giải đấu bóng đá như đêm 17/1. Chưa bao giờ người Việt Nam lại thức ‘dài cổ’ đến 1h sáng để xem 2 trận đấu của đội tuyển nước khác. Và cũng chưa bao giờ chúng ta lại cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng không mang màu cờ sắc áo quốc gia mình.

Hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã trải qua một đêm với nhiều cung bậc cảm xúc. Đầu tiên là trận đấu giữa Oman và Turkmenistan. Bước vào trận đấu, Turkmenistan lùi về sân nhà nhường thế trận cho Oman. Phút thứ 20, tỉ số đã được mở cho Oman từ pha sút phạt tuyệt đẹp. Người hâm mộ Việt Nam lo lắng, bồn chồn.

HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ Việt Nam tràn ra hành lang ngồi xem Lebanon đấu CHDCND Triều Tiên
HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ Việt Nam tràn ra hành lang ngồi xem Lebanon đấu CHDCND Triều Tiên

Thế nhưng, niềm tin trở lại khi phút 41, Turkmenistan có bàn thắng gỡ hòa. Từ đó đến phút 84 của trận đấu, Turkmenistan có thế trận chắc chắn, ngăn chặn mọi pha tấn công của Oman. Ngay khi tỉ số được nâng lên 2-1 cho Oman thì người hâm mộ Việt Nam tràn trề hi vọng vì thời gian trận đấu còn rất ít. Những phút bù giờ, ai cũng đứng ngồi không yên. Và hi vọng lớn bị dập tắt ở pha đá phạt góc ở giây cuối cùng. Oman thắng xứng đáng 3-1 và giành quyền đi tiếp. Còn ĐT Việt Nam phải chờ kết quả trận đấu sau đó giữa Li-Băng và CHDCND Triều Tiên.

Ngay phút thứ 9, Triều Tiên đã mở tỉ số khiến người hâm mộ vô cùng hoan hỉ. Trong lúc đó, lối đá của Li-Băng cũng chẳng hơn gì đối thủ. 2 đội trình diễn một trận đấu tẻ nhạt, nghèo nàn. Kết thúc hiệp 1, tỉ số là 1-1. Nếu muốn đi tiếp, Li-Băng phải ghi thêm được 4 bàn thắng nữa – một nhiệm vụ mà nhiều người nghĩ là rất khó xảy ra. Trên mạng xã hội, một số CĐV Việt Nam đã chuẩn bị ăn mừng.

HLV Park Hang Seo đăm chiêu xem cùng trợ lý, trong khi các cầu thủ túm năm tụm ba xem qua một chiếc điện thoại
HLV Park Hang Seo đăm chiêu xem cùng trợ lý, trong khi các cầu thủ túm năm tụm ba xem qua một chiếc điện thoại

Thế nhưng, từ phút thứ 65, thể lực của Triều Tiên xuống rõ rệt. Li-Băng liên tục ép sân bằng những pha câu bóng bổng vào khu 16m50. Đến phút 90, tỉ số đã là 3-1 cho Li-Băng. 6 phút bù giờ là khoảng thời gian người hâm mộ Việt Nam thót tim mỗi khi Li-Băng nhồi bóng về khung thành Triều Tiên. Phút 98, tỉ số là 4-1. Lúc này Li-Băng  và ĐT Việt Nam ngang nhau về số điểm, bàn thắng, bàn thua. Nhưng ĐT Việt Nam ít hơn Li-Băng 2 thẻ vàng. CĐV nín thở chờ đợi. Và chỉ có thể vỡ òa niềm vui rồi  thở phào nhẹ nhõm khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu sau pha giao bóng của Triều Tiên.

Chúng ta đã vào vòng 1/8 nhờ ‘chơi đẹp’ và một chút may mắn khi Li-Băng chỉ dẫn 4-1 ở những giây cuối cùng. Tuy nhiên, nhìn lối đá của Li-Băng trước Triều Tiên, sẽ thật bất công nếu chúng ta bị loại. ĐT Việt Nam hoàn toàn xứng đáng. Cách chơi và tinh thần thi đấu của chúng ta được giới chuyên môn đánh giá cao.

Các cầu thủ VN ôm nhau vui mừng khi trận đấu Li-Băng và Triều Tiên kết thúc.
Các cầu thủ VN ôm nhau vui mừng khi trận đấu Li-Băng và Triều Tiên kết thúc.

Sau trận đấu giữa Li-Băng và Triều Tiên kết thúc, các cầu thủ Việt Nam ôm nhau vui mừng. Còn HLV Park Hang Seo lại cặm cụi bên chiếc laptop cũ sờn để nghiên cứu chuẩn bị cho trận gặp Jordan vào 18h ngày 20/1.

Và trên facebook, nhiều cổ động viên đăng status vui rằng: ‘Park Hang Seo luôn là Park Hang Son’

ĐT Việt Nam hoàn toàn xứng đáng. Cách chơi và tinh thần thi đấu của chúng ta được giới chuyên môn đánh giá cao.
ĐT Việt Nam hoàn toàn xứng đáng. Cách chơi và tinh thần thi đấu của chúng ta được giới chuyên môn đánh giá cao.

 

.

Bình Nguyên