Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/viet-nam-2-0-yemen-van-phai-cho-doi-834872/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/viet-nam-2-0-yemen-van-phai-cho-doi-834872/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Việt Nam 2-0 Yemen: Vẫn phải chờ đợi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/01/2019, 10:05 [GMT+7]

Việt Nam 2-0 Yemen: Vẫn phải chờ đợi

Giành chiến thắng với tỷ số thuyết phục 2-0 trước Yemen, nhưng ĐT Việt Nam vẫn ở “chế độ chờ”, chưa xác định được có cầm vé vòng đấu loại trực tiếp của Asian Cup 2019 hay không.
 
Giành chiến thắng với tỷ số thuyết phục 2-0 trước Yemen, nhưng ĐT Việt Nam vẫn ở “chế độ chờ”, chưa xác định được có cầm vé vòng đấu loại trực tiếp của Asian Cup 2019 hay không.
Quang Hải, Ngọc Hải ghi bàn đem lợi thế cho đội tuyển Việt Nam
Quang Hải, Ngọc Hải ghi bàn đem lợi thế cho đội tuyển Việt Nam
Phải thắng với cách biệt 3 bàn mới chắc chắn giành một suất vào vòng đấu loại trực tiếp là nhiệm vụ nặng nề đối với ĐT Việt Nam dù đoàn quân của ông Park Hang Seo được đánh giá cao hơn. Có lẽ điều đó phần nào tạo áp lực cho Quang Hải và đồng đội khi nhập cuộc. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn, chủ động hơn nhưng ĐT Việt Nam nhiều khi lúng túng, để mất bóng, không tạo được nhiều pha hãm thành sóng gió về phía cầu môn của Yemen.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Cũng phải thấy rằng, Yemen nhập cuộc rất quyết tâm. Đoàn quân của ông Jan Kocian đã chọn lối chơi áp sát, không ngại va chạm và sẵn sàng chơi rắn để hạn chế lối đá nhỏ, kỹ thuật của ĐT Việt Nam. Đó là một lý do nữa khiến cho đoàn quân của ông Park Hang Seo gặp nhiều bế tắc trong hơn 2/3 thời gian của hiệp 1.
 
Nhưng cũng chính lối đá rắn ấy của đối phương đã tạo cơ hội cho ĐT Việt Nam phá vỡ thế quân bình ở phút 39. Từ chấm đá phạt ngay trước khu vực cấm địa sau khi Công Phượng bị phạm lỗi, Quang Hải đã đưa bóng nằm gọn trong lưới của Yemen. Đó được coi là siêu phẩm khi tiền vệ này chỉ cần vài bước chạy đà đã có thể tung ra một cú cứa lòng hoàn hảo, đưa bóng vào góc cao khung thành của đối thủ.
 
Bàn thắng vươn lên dẫn điểm ở cuối hiệp 1 giúp cho ĐT Việt Nam như cởi bỏ được áp lực tâm lý tạo đà chơi tốt hơn trong hiệp 2. Để hy vọng đào sâu cách biệt, HLV Park Hang Seo đã quyết định tung thêm tiền đạo vào sân khi đưa Tiến Linh thế chỗ cho Xuân Trường.
 
Nhờ thế, ĐT Việt Nam liên tục tổ chức các pha hãm thành về phía cầu môn của Salem Al-Harsh. Trong một nỗ lực chặn đứng pha tấn công của đoàn quân ông Park Hang Seo, hậu vệ Yemen buộc phải phạm lỗi với Văn Đức trong vòng cấm, dẫn đến quả 11m. Đội trưởng Ngọc Hải đã tận dụng tốt quả đá phạt đền để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.
 
Chỉ cần 1 bàn nữa là ĐT Việt Nam chắc chắn giành một suất vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Park Hang Seo đã không thể toại nguyện dù rằng tạo được áp lực lớn cũng như những cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của Yemen.
 
Chơi lép vế hơn nhưng Yemen cũng đã vài lần khiến cho CĐV Việt Nam phải thót tim khi có 2 cơ hội suýt thành bàn, chia đều ở mỗi hiệp đấu. Nhưng phải thừa nhận trong cả 2 tình huống này, thủ môn Văn Lâm đều có lỗi khi một lần bắt bóng không dính trong hiệp 1 và một lần lên cao trong hiệp 2 để đối phương tận dụng, nhưng rất may là bóng đi vọt xà.
 
Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, ĐT Việt Nam tạm thời leo lên vị trí thứ ba trên BXH của 6 đội đứng thứ ba ở 6 bảng. Tuy vậy, đoàn quân của ông Park Hang Seo phải đợi đến khuya 17/1 khi 2 bảng đấu còn lại kết thúc, mới biết có giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out hay không.
Cục diện các đội thứ 3 các bảng
Cục diện các đội thứ 3 các bảng
 
Đội hình thi đấu 
 
Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Xuân Trường (Tiến Linh 53'), Hùng Dũng, Hồng Duy, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức (Văn Toàn 72'). 
 
Yemen: Salem Al-Harsh, Mudir Al-Radael, Alaa Mahdi, Ammar Hamsan (Abdulaziz Al-Gumaei 57'), Mohammed Buqshan, Ba Rowis, Wahid Al-khyat (Ahmed Abdullah Alos 76'), Ahmed Al Sarori, Al Sasi, Al Matari, Mansoor Tawfik (Ahmed Nabil Dhabban 25').
.

TH

.