Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/doi-tuyen-viet-nam-cua-sang-nhung-khong-chu-quan-834726/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/doi-tuyen-viet-nam-cua-sang-nhung-khong-chu-quan-834726/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đội tuyển Việt Nam: 'Cửa sáng' nhưng không chủ quan - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/01/2019, 14:33 [GMT+7]

Đội tuyển Việt Nam: 'Cửa sáng' nhưng không chủ quan

Cơ hội đi tiếp tại Asian Cup 2018 của thầy trò HLV Park Hang-seo dù sáng sủa nhưng toàn đội đã xác định “tôn trọng đối thủ và dành hết sức để có 3 điểm” ở trận cuối vòng bảng.

HLV Park Hang-seo đã dành sự tôn trọng đặc biệt cho đối thủ Yemen. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo đã dành sự tôn trọng đặc biệt cho đối thủ Yemen. Ảnh: VFF
Tâm điểm Asian Cup 2019 hiện là cuộc tranh chấp cực kỳ hấp dẫn để giành 3 suất vào vòng 1/8 còn lại giữa các đội xếp thứ 3 và thứ 4 ở 5 bảng đấu B, C, D, E, F.
 
Ở vòng chung kết lần này với 24 đội tham dự, trừ 2 đội  nhất, nhì mỗi bảng (12 đội), 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất của 6 bảng được đi tiếp. Trong 4 suất này, Bahrain (bảng A) đã sở hữu 1 suất, 3 suất còn lại sẽ được xác định sau khi kết thúc vòng bảng vào tối 17/1.
Hiện tại, sau lượt trận thứ 3 vòng bảng, Đội tuyển Palestine tạm xếp đầu danh sách nhóm đội thứ 3 (2 điểm, hiệu số -3) nên vẫn phải chờ kết quả các trận đấu sau.
 
Nhóm bám đuổi Palestine và có cơ hội đi tiếp cao hơn (do chưa thi đấu trận thứ 3) gồm các đội: Kyrgyzstan (0 điểm, hiệu số -2), Oman (0 điểm, hiệu số -2), Việt Nam (0 điểm, hiệu số -3), Lebanon (0 điểm, hiệu số -4). Nếu cả 4 đội này giành chiến thắng, Palestine vẫn có thể bị loại. Nhóm các đội ít hy vọng tranh chấp do hiệu số thấp hơn là Yemen, Philippines, Turmenistan, Triều Tiên.
 
Vào 23h đêm nay (16/1), các học trò ông Park Hang-seo sẽ gặp Yemen trong trận cầu quyết định và chỉ có giành trọn 3 điểm mới có cơ hội đi tiếp. Trước đó (lúc 20h30), hai đối thủ cạnh tranh với Việt Nam là Philippines và Kyrgyzstan thi đấu lượt trận cuối.
 
Xác định tính chất quyết định của trận gặp Yemen, HLV Park Hang-seo đã dành sự tôn trọng đặc biệt cho đối thủ.
 
Tại cuộc họp báo trước trận đấu, ông Park Hang-seo cho biết  hai đội đều ở hoàn cảnh như nhau, quyết tâm như nhau nên đây là cuộc so tài khó khăn với Đội tuyển Việt Nam, theo VFF. Tuy nhiên, “Đội tuyển Việt Nam cần 3 điểm để mở cơ hội đi tiếp. Vì vậy, chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần và phong độ cao nhất có thể để giành chiến thắng”.
 
Về lực lượng Đội tuyển Việt Nam, Duy Mạnh do đã bị 2 thẻ vàng nên không được ra sân. Thay thế Duy Mạnh có thể là Văn Hậu. Còn với Trọng Hoàng, tin vui là cầu thủ chủ chốt này không gặp vấn đề gì về sức khỏe.
 
Cũng tại cuộc họp báo, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết trận gặp Yemen không hề dễ dàng. Hiện toàn đội đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu.
 
Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Yemen diễn ra từ 23h đêm 16/1 (giờ Việt Nam) trên SVĐ Hazza Bin Zayed ở thành phố Al Ain.
 
Trọng tài điều khiển trận đấu là ông Ahmed Al-Kaf (người Oman), người từng điều khiển trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa Việt Nam và Uzbekistan.
Cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo:
 
Thắng Yemen ít nhất 1 bàn. Trong khi đó ở các trận còn lại, Triều Tiên (hiệu số -10) thắng Lebanon (hiệu số -4) với cách biệt ít hơn 8 bàn;
 
Lebanon thắng Triều Tiên với cách biệt tối thiểu;
 
Philippines (hiệu số -4) thắng Kygryzstan (hiệu số -2) với cách biệt tối thiểu;
 
Turkmenistan (hiệu số -5) thắng Oman (hiệu số -2) cách biệt tối đa 2 bàn.
.

TH

.