Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/asian-cup-da-co-10-doi-gianh-suat-di-tiep-834289/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/asian-cup-da-co-10-doi-gianh-suat-di-tiep-834289/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Asian Cup: Đã có 10 đội giành suất đi tiếp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/01/2019, 14:43 [GMT+7]

Asian Cup: Đã có 10 đội giành suất đi tiếp

Sau lượt trận thứ 2 vòng bảng, đã có 10 đội giành vé vào vòng 1/8. Sáu suất còn lại sẽ được quyết định ở lượt trận thứ 3 bắt đầu từ tối nay, 14/1.

Đội tuyển Nhật Bản (áo xanh) thắng chật vật Oman 1-0 nhờ quả phạt đền được cho là may mắn. Ảnh: AFC
Đội tuyển Nhật Bản (áo xanh) thắng chật vật Oman 1-0 nhờ quả phạt đền được cho là may mắn. Ảnh: AFC

Tối 13/1, lượt thứ 2 vòng bảng Asian Cup có 3 trận đấu thuộc bảng E và  bảng F. Ở bảng E, Triều Tiên gặp Qatar. Còn ở bảng F, Đội tuyển Nhật Bản gặp Oman và Uzbekistan gặp Turkmenistan.

Trận đấu giữa Qatar và Triều Tiên kết thúc với tỷ số 6-0 nghiêng về Qatar. Ở cuộc đối đầu với đội bóng Tây Á, các cầu thủ Triều Tiên dù có những pha bóng có thể kết thúc bằng bàn thắng nhưng họ không thể ghi được 1 bàn danh dự nào.

Trong khi đó, Qatar bộc lộ sức mạnh vượt trội khi ghi được 6 bàn thắng. Đây là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất kể từ khi Asian Cup khởi tranh, trong đó, cầu thủ Almoez Ali của Qatar ghi được 4 bàn và tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Asian Cup 2019 sau lượt trận thứ 2 với tổng cộng 5 bàn thắng.

Thắng Triều Tiên với tỷ số rất đậm, Qatar chính thức giành suất vào vòng 1/8 và tạm giữ ngôi đầu bảng E với 6 điểm, xếp trên Saudi Arabia do hơn hiệu số bàn thắng/thua.

Ở 2 trận đấu thuộc bảng F, Nhật Bản cũng ghi tên vào vòng 1/8 dù thắng chật vật Oman 1-0. Trong khi đó, Uzbekistan thắng Turkmenistan 4-0, tạm giữ ngôi đầu bảng, Nhật Bản xếp thứ 2.

Như vậy đến thời điểm này, đã có 10 đội chính thức giành vé vào vòng 16 đội, gồm: Chủ nhà UAE (bảng A), Jordan (bảng B), Trung Quốc, Hàn Quốc (bảng C), Iran, Iraq (bảng D), Qatar, Saudi Arabia (bảng E), Uzbekistan, Nhật Bản (bảng F).

Hiện tại, cuộc cạnh tranh tấm vé chính thức thứ 11 và 12 để vào vòng 1/8 sẽ là cuộc đấu thú vị diễn ra ở bảng A và bảng B.

Xếp hạng tạm thời bảng A sau 2 lượt trận vòng bảng.
Xếp hạng tạm thời bảng A sau 2 lượt trận vòng bảng.

Ở bảng A, ngoài chủ nhà UAE đang tạm chiếm ngôi nhất bảng và giành 1 suất đi tiếp thì chiếc vé thứ 2 vẫn chưa có chủ.

Ấn Độ tạm xếp thứ 2 với 3 điểm sau 1 trận thắng, 1 trận hòa và hiệu số +1. Kế tiếp là Thái Lan cũng có 3 điểm nhưng hiệu số là -2. Còn Bahrain với 1 trận hòa, hiệu số -1, tạm xếp cuối bảng.

Nếu Ấn Độ thắng hoặc hòa Bahrain trận cuối, Ấn Độ sẽ đi tiếp bất kể Thái Lan thắng UAE (vì đối đầu Ấn Độ đã thắng Thái Lan).

Trong khi đó, nếu thắng được UAE thì các cầu thủ Thái Lan cũng chỉ lọt vào nhóm 3 đội có thành tích tốt nhất. Còn Bahrain có lẽ cũng chỉ cạnh tranh được với Thái Lan ở vị trí thứ 3 bảng A.

Ở bảng B, Australia với 3 điểm sau 2 trận chắc chắn giành được tấm vé thứ 2 khi lượt trận cuối chỉ phải đấu với Syria.

Với các bảng đã có 2 đội chắc suất (C, D, E, F), trận đấu cuối vòng bảng chỉ còn là sự phân định ngôi nhất nhì mỗi bảng mà thôi.

Như vậy có thể nói, lượt trận cuối vòng bảng sẽ là các cuộc đấu quyết liệt với hy vọng lọt vào TOP 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, trong đó có cuộc đua của Đội tuyển Việt Nam.

Chiều 13/1, thầy trò HLV Park Hang-seo đến Al Ain chuẩn bị cho trận gặp Yemen. Ảnh: VFF
Chiều 13/1, thầy trò HLV Park Hang-seo đến Al Ain chuẩn bị cho trận gặp Yemen. Ảnh: VFF

Đội tuyển Việt Nam: ‘Chớp cơ hội dù nhỏ nhất’

Chiều 13/1, Đội tuyển Việt Nam đã di chuyển từ Abu Dhabi sang Al Ain để chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng Asian Cup 2019 gặp ĐT Yemen.

Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo là giành trọn 3 điểm để nuôi hi vọng cạnh tranh 1 trong 4 suất đi tiếp dành cho 4 đội xếp thứ 3.

Một thông tin khác có thể khích lệ thêm thầy trò ông Park Hang-seo là “đã nhìn thấy” đối thủ ở vòng knock-out: Đội tuyển Jordan.

Theo phân nhánh thi đấu ở vòng 1/8, Jordan, đội nhất bảng B sẽ gặp một trong các đội xếp thứ 3 ở bảng A/C/D. Vì vậy, nếu giành được 1 suất đi tiếp và gặp đối thủ quen thuộc này là thuận lợi rất lớn với thầy trò ông Park Hang-seo

Hiện tại, Đội tuyển Việt Nam tạm xếp thứ 5 trong số 6 đội xếp thứ 3 của 6 bảng và “tình thế” vẫn rất thuận lợi.

Các đội xếp thứ 3 trước loạt trận cuối vòng bảng.
Các đội xếp thứ 3 trước loạt trận cuối vòng bảng.

HLV Park Hang-seo cho biết chỉ cần vẫn còn cơ hội dù là nhỏ nhất, ông và các học trò sẽ cố gắng nắm bắt, nỗ lực hết mình, theo VFF.

* Từ tối nay (14/1), lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019 bắt đầu thi đấu bằng 2 trận đấu diễn ra cùng giờ (23h giờ Việt Nam): Thái Lan gặp chủ nhà UAE; Ấn Độ gặp Bahrain.

.

Nguồn: Thanh Phương/Chinhphu.vn

.