Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/trong-hoang-chien-binh-tham-lang-cua-thay-park-833630/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/trong-hoang-chien-binh-tham-lang-cua-thay-park-833630/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trọng Hoàng, chiến binh thầm lặng của thầy Park - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/01/2019, 15:33 [GMT+7]

Trọng Hoàng, chiến binh thầm lặng của thầy Park

Dù ĐT Việt Nam không thể có được khởi đầu thuận lợi trước Iraq, nhưng thêm lần nữa, Trọng Hoàng để lại giá trị bằng màn trình diễn ấn tượng. Nhìn hậu vệ đa năng xứ Nghệ thi đấu, người khó tính nhất cũng phải ngả mũ thán phục.

Phút 42, nhận đường chuyền của Quang Hải, Trọng Hoàng đi bóng tốc độ rồi bất ngờ ngoặt bóng vặn sườn đối thủ trước khi tung ra cú sút bằng chân trái khiến thủ thành Iraq phải nhoài hết người cản phá. Và rất nhanh chóng, Công Phượng băng vào kịp thời dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam. 
 
Pha làm bàn của Công Phượng đến từ tình huống xử lý bóng quen thuộc của Trọng Hoàng: Đi bóng và sút bóng bằng chân không thuận. Và nói vui như các đồng đội thân thiết của hậu vệ đa năng này thì: “Hoàng “bò” là số 2, không ai là số 1 về khoản này ở ĐT Việt Nam”.
 
Cũng trong hiệp 1, Trọng Hoàng có ít nhất 2-3 tình huống vượt qua sự truy cản của các hậu vệ cao to bên phía Iraq, thoát xuống ở biên phải để tung ra những đường chuyền vào trong cho đồng đội. Ở tuổi 30, đã bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Hoàng “bò” vẫn thể hiện phong cách chơi bóng tràn đầy năng lượng, giàu sức chiến đấu.
Khi cần có thể chơi mềm mại, với những pha xử lý bóng khiến người khác phải trầm trồ như tình huống dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Công Phượng. Nhưng có thời điểm, cần thể hiện tư chất thủ lĩnh, Trọng Hoàng cũng sẵn sàng vào vai của một “chiến binh” để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các đàn em.
 
Như tình huống ở ngay giây thứ 30 của trận đấu, Trọng Hoàng đã có tình huống vào bóng quyết liệt nhằm “phủ đầu” ngôi sao Ali Adnan bên phía Iraq. Dù sớm phải nhận thẻ vàng, nhưng pha vào bóng mạnh mẽ của Trọng Hoàng đã lên dây cót tinh thần, tiếp thêm niềm tin cho các đồng đội trẻ thi đấu sau đó.
 
Trước đối thủ hơn hẳn về thể hình, giàu sức mạnh như Iraq, hậu vệ xứ Nghệ vẫn để lại dấu ấn bằng những pha lên công về thủ nhịp nhàng trong suốt 90 phút. Trong trận đấu tối ngày 8/1 tại Jayed Sport City, có lẽ Trọng Hoàng là cầu thủ hiếm hoi của ĐT Việt Nam đủ sức tranh chấp tay đôi, không ngần ngại va chạm với các cầu thủ cao to bên phía Iraq.
Nhìn màn trình diễn của Trọng Hoàng trong cuộc đối đầu với Iraq, không nhiều người nghĩ rằng anh mới trở lại sau khi phải ngồi ngoài gần 1 tháng vì chấn thương dây chằng gối gặp phải ở chung kết AFF Suzuki Cup 2018. Trước đó, cũng bởi chấn thương khá nặng này mà Trọng Hoàng từng đứng trước nguy cơ lớn sẽ phải nói lời chia tay Asian Cup 2019.
 
Và những gì mà cầu thủ lớn tuổi nhất của ĐT Việt Nam thể hiện trong 90 phút ở Jayed Sport City giống như một câu trả lời đanh thép nhất cho những thắc mắc: Vì sao HLV Park Hang Seo cố chờ Trọng Hoàng đến phút cuối để đăng ký anh vào danh sách 23 cầu thủ tham dự Asian Cup 2019.
.

TH

.