Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/viet-nam-vao-vong-18-nho-chi-so-fair-play-835099/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/viet-nam-vao-vong-18-nho-chi-so-fair-play-835099/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Việt Nam vào vòng 1/8 nhờ chỉ số fair-play - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/01/2019, 09:10 [GMT+7]

Việt Nam vào vòng 1/8 nhờ chỉ số fair-play

Cùng các chỉ số như điểm hiệu số bàn thắng bại… nhưng ĐT Việt Nam đã vượt mặt Lebanon để giành quyền đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp của Asian Cup 2019 nhờ chỉ số fair-play tốt hơn.
 
Theo quy định của giải đấu, khi 2 đội bằng điểm nhau thì các chỉ số sau đây lần lượt sẽ được tính để xác định thứ hạng: hiệu số bàn thắng bại, tổng số bàn thắng ghi được, chỉ số fair-play (cụ thể là thẻ phạt).
Lebanon thắng đậm nhưng chưa đủ để đi tiếp
Lebanon thắng đậm nhưng chưa đủ để đi tiếp
Chiến thắng 4-1 trước CHDCND Triều Tiên giúp cho Lebanon săn bằng điểm số với ĐT Việt Nam cũng như các chỉ số về hiệu số bàn thắng bại khi cùng có hệ số 4/5. Đến đây, chỉ số fair-play được sử dụng để phân định thứ hạng giữa 2 đội.
 
Trong 3 trận đã đấu, đoàn quân của ông Park Hang Seo nhận 5 thẻ vàng. Trong khi đó, với 2 thẻ vàng trong trận gặp CHDCND Triều Tiên, Lebanon nâng tổng số thẻ phải nhận lên con số 7. Chính vì thế, đội bóng này đành phải chấp nhận đứng sau ĐT Việt Nam, qua đó ngậm ngùi về nước sớm.
ĐT Việt Nam giành tấm vé vớt cuối cùng
ĐT Việt Nam giành tấm vé vớt cuối cùng
 
Phải nhờ đến chỉ số fair-play mới giành suất vào vòng đấu loại trực tiếp là kết quả có phần may mắn cho đoàn quân của ông Park Hang Seo, nhưng nó thể hiện thái độ thi đấu trên sân của ĐT Việt Nam.
 
Có thể nói, tấm vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 là thành quả lớn và rất đáng khen ngợi đối với Quang Hải và các đồng đội ở tuyển Việt Nam. 
 
Hơn hết, việc giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp giúp cho ĐT Việt Nam ghi thêm một dấu mốc nữa, với lần thứ hai vượt qua vòng đấu bảng sau 2 lần góp mặt ở VCK châu Á.
 
Trước đó vào năm 2007 khi sắm vai chủ nhà, ĐT Việt Nam cũng đã giành vé vào vòng 2 với tư cách là đội đứng thứ nhì ở vòng bảng. 
.

TH

.