Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201802/man-city-amp-west-brom-noi-them-khoang-cach-779291/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201802/man-city-amp-west-brom-noi-them-khoang-cach-779291/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Man City & West Brom: Nới thêm khoảng cách - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/02/2018, 10:08 [GMT+7]

Man City & West Brom: Nới thêm khoảng cách

Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội, Man City đã dễ dàng đè bẹp West Brom 3-0 ở vòng 25 giải Ngoại hạng Anh. Kết quả này cộng với việc M.U để thua Tottenham 0-2 giúp Man City nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 lên thành 15 điểm (68 so với 53).

Sau khi chuyển đến từ Athletic Bilbao với giá 57 triệu bảng, trung vệ đình đám Laporte đã được HLV Pep Guardiola xếp vào đội hình xuất phát của Man City. Ngay lập tức, cầu thủ này đã thi đấu ấn tượng giúp đội nhà giữ sạch lưới trận thứ 2 liên tiếp (trước đó Man City có chuỗi 6 trận luôn phải nhận bàn thua).
 
Thực tế, Man City hầu như không phải chịu sức ép khi đối thủ của họ chỉ cầm bóng có 27% và tung ra vỏn vẹn 1 cú dứt điểm trúng đích (con số này với Man City là 8). So với West Brom, sức công phá của Man City mãnh liệt hơn nhiều.
Sau hàng loạt pha hãm thành liên tục, đến phút 19 Man City đã hiện thực hóa được sự vượt trội bằng bàn mở tỷ số của tiền vệ Fernandinho ở phút 19. Cầu thủ có cú chọc khe thông minh cho Fernandinho thoát xuống dứt điểm chéo góc bằng chân trái làm tung lưới đội khách vẫn là cái tên quen thuộc: Kevin De Bruyne.
 
Trong hiệp 1, De Bruyne là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trên sân khi có ít nhất 3 tình huống anh dứt điểm buộc thủ môn Foster phải trổ tài. Đến phút 68, cuối cùng ngôi sao người Bỉ cũng ghi được tên mình lên bảng tỷ số sau màn dốc bóng và đập nhả với Sterling.
 
Bàn thắng này đã dập tắt mọi hy vọng phản kháng của West Brom. Trong những phút còn lại, có cảm các vị khách không còn động lực thi đấu. Với thế trận như vậy, không ngạc nhiên khi họ còn để thua một bàn nữa ở phút 89 sau cú dứt điểm từ góc hẹp của tiền đạo Aguero.
 
Với thắng lợi tưng bừng 3-0 trước West Brom, Man City đã cho tất cả thấy việc tiền vệ Leroy Sane dính chấn thương hầu như không ảnh hưởng tới sức mạnh của họ. Khi đã nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 lên thành 15 điểm, rất khó để tin rằng chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này có thể tuột khỏi tay thầy trò HLV Guardiola.
 
Đội hình thi đấ
 
Man City (4-2-3-1): Ederson; Walker, Otamendi, Laporte, Zinchenko; De Bruyne (Diaz 77), Fernandinho; B Silva, D Silva (Gundogan 39), Sterling; Aguero
 
West Brom (4-4-2): Foster; Dawson, McAuley, Hegazy, Nyom; Field (Phillips 55), Krychowiak (Barry 32), Yacob, McClean; Rodriguez, Rondon (Sturridge 78)
.

TH