Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201801/u23-viet-nam-vs-u23-uzbekistan-15h00-ngay-271-thoi-khac-lich-su-778571/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201801/u23-viet-nam-vs-u23-uzbekistan-15h00-ngay-271-thoi-khac-lich-su-778571/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan, 15h00 ngày 27/1: Thời khắc lịch sử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 27/01/2018, 11:02 [GMT+7]

U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan, 15h00 ngày 27/1: Thời khắc lịch sử

U23 Việt Nam đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký tại VCK U23 châu Á 2018. Và chiều nay, trước thử thách cực lớn mang tên U23 Uzbekistan, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn hoàn toàn có thể mang đến niềm vui cực đại cho NHM Việt Nam bằng quyết tâm cao và tâm lý thi đấu thoải mái.
 
“Thầy phù thủy” Park Hang Seo
 
Mới hơn 1 tháng chính thức dẫn dắt U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã đem đến một làn gió mới cho đội. Từ cách chọn cầu thủ đến xây dựng đấu pháp trước mỗi đối thủ, ông luôn mang đến niềm tin và sự hưng phấn cho tất cả các học trò. 
Đội hình dự kiến
Đội hình dự kiến
Suốt từ hành trình vòng bảng cho đến tứ kết rồi bán kết ở giải đấu này, Park Hang Seo đã không ít lần khiến không chỉ các đối thủ bất ngờ về cách sắp xếp nhân sự và đấu pháp, mà ngay cả giới chuyên môn và NHM Việt Nam cũng ngỡ ngàng về tài dụng nhân của ông. Biến ảo trong nhiều quyết định nên đôi khi không thể đoán trước ông Park sẽ cho U23 Việt Nam vận hành đấu pháp và con người ra sao khi trận đấu chưa bắt đầu.
 
Chẳng hạn như trận bán kết vừa qua, việc đưa cầu thủ chưa từng thi đấu trước đó là Hồng Duy vào sân đã “điểm huyệt” U23 Qatar và làm đối phương không kịp trở tay. Rồi việc ông nhận xét các học trò rằng, “các bạn không thua kém trình độ các đội hàng đầu châu Á” đã thổi ngọn lửa nhiệt tình và quyết tâm cho U23 Việt Nam. 
 
Đội bóng dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc này rất khó lường trong mọi thời điểm. Hai trận knock-out gặp các “đại gia” Iraq và Qatar, dù nhiều thời điểm đội nhà bị dẫn trước, nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam không hề nao núng và đều có những bàn gỡ tuyệt đẹp trước khi hạ đối thủ trong các loạt sút luân lưu. 
Bây giờ thì U23 Việt Nam đã khẳng định được mình ở đấu trường châu lục và sự tự tin của các cầu thủ đang lên rất cao. Họ xác định một cách rõ ràng về trận đấu chiều này: “Đã vào đến chung kết thì chúng tôi sẽ thoải mái chơi bằng tất cả khả năng của mình, không chịu áp lực gì cả” (tâm sự của trung vệ Tiến Dũng).
 
Bản lĩnh Việt Nam!
 
Khá trùng hợp là cả U23 Việt Nam lẫn U23 Uzbekistan đều nhận thất bại ở lượt trận ra quân vòng bảng, nhưng càng đá thì hai đội càng cho thấy mình xứng đáng có mặt ở trận chung kết. So với đối thủ, U23 Việt Nam có đôi chút bất lợi khi bị sứt mẻ lực lượng (hậu vệ trụ cột Văn Hậu chấn thương chưa lành). 
 
Rồi đến chuyện không quen thi đấu dưới thời tiết giá lạnh dưới 0 độ C hay mặt sân bị ảnh hưởng mưa tuyết. Nhưng chắc chắn U23 Việt Nam sẽ không nao núng. “Tôi muốn các bạn hãy chứng minh rằng mình xứng đáng với niềm tin yêu của NHM”, HLV Park Hang Seo nói với học trò trước trận chung kết. 
 
Đầu giải, U23 Việt Nam không được đánh giá cao. Nhưng càng thi đấu họ càng cho thấy khát khao và sự quả cảm, nhất là khi bị đối thủ dẫn trước ở các trận tứ kết, bán kết. Bản lĩnh được nâng lên gấp bội cộng với việc cởi bỏ áp lực, các cầu thủ trẻ Việt Nam hoàn toàn có thể đăng quang ở giải đấu mà như được dành riêng cho họ.
 
U23 Việt Nam chỉ còn cách chiến công lịch sử một bước chân! Vinh quang đã cận kề với thầy trò HLV Park Hang Seo. Hãy cùng tin là sau trận đấu chiều nay, chiếc cúp vô địch sẽ lên máy bay về Việt Nam cùng Xuân Trường và các đồng đội!

Xem Video tổng quan trước trận chung kết U23 châu Á

.

TH

.