Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201801/niem-cam-hung-bat-tan-tu-hai-tieng-viet-nam-778069/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201801/niem-cam-hung-bat-tan-tu-hai-tieng-viet-nam-778069/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Niềm cảm hứng bất tận từ hai tiếng 'Việt Nam' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/01/2018, 08:22 [GMT+7]

Niềm cảm hứng bất tận từ hai tiếng 'Việt Nam'

Sau chiến thắng tuyệt vời của ĐT U23 Việt Nam trong trận bán kết VCK U23 châu Á tối 23/1, hàng triệu người Việt Nam lại được hân hoan sống trong niềm vui bất tận, trong niềm tự hào dân tộc.

Ảnh: VGP/Đình Nam
Ảnh: VGP/Đình Nam

Trước đó, khi biết trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar bắt đầu từ 15 giờ ngày 23/1, nhiều cuộc họp đã tạm lui lại chờ khi hết trận đấu, sinh viên nhiều trường đại học chuẩn bị sẵn hội trường để theo dõi trận đấu, có nơi còn bố trí hẳn một khu vực cho nhiều người cùng xem (fan zone)… Tất cả là để động viên đội tuyển… từ xa vì không có điều kiện đến Thường Châu.

Sau trận đấu nghẹt thở, niềm vui vỡ òa với hàng triệu con tim Việt Nam khi ĐT U23 quốc gia giành chiến thắng, tiến vào trận chung kết.

Cũng ngay lập tức, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc điện thoại trực tiếp cho Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đang có mặt tại Trung Quốc cùng đội tuyển, chúc mừng HLV Park Hang-seo và toàn bộ ĐT U23 Việt Nam.

Đây là lần thứ 3 người đứng đầu Chính phủ động viên các cầu thủ ĐT U23 Việt Nam.

Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường và quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam, Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người Việt Nam.

Sự kiện thể thao mà cụ thể là các trận bóng đá thường thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của rất nhiều người. Ở nước ta, mỗi khi đội tuyển quốc gia thi đấu, nhất là các giải quốc tế thì được người dân dành sự quan tâm đặc biệt.

Tại VCK U23 châu Á đang diễn ra ở Trung Quốc, các cầu thủ Việt Nam đã gây ngạc nhiên đặc biệt cho tất cả: Đối thủ mỗi trận đấu, báo chí và người hâm mộ trong nước.

Vượt qua vòng bảng, thắng trận tứ kết, bán kết để vào trận chung kết là kết quả vượt ngoài mọi dự đoán. Từng ấy đã đủ cho mọi lời khen ngợi. Nhưng điều gây ấn tượng mạnh nhất chính là tinh thần thi đấu tuyệt vời-Tinh thần Việt Nam kiên cường-của các cầu thủ trong các trận đấu. Đó là sự tự tin kể cả khi gặp bất lợi, kể cả khi tưởng như đôi chân không còn đủ sức, kể cả khi chiến thắng đến phút cuối của trận đấu mới giành được… Qua truyền hình, người xem cảm nhận được tất cả.

“Tinh thần Việt Nam kiên cường” ấy từ ĐT U23 Việt Nam đã được Thủ tướng khích lệ và muốn được nhân lên.

Không chỉ gửi thư, gọi điện chúc mừng, khích lệ riêng các cầu thủ Việt Nam mà trong mấy cuộc họp gần đây (cuộc họp với 4 Văn phòng Trung ương, gặp gỡ cán bộ hưu trí Văn phòng Chính phủ, cuộc họp với Tổng cục Thống kê..), Thủ tướng đều nhắc đến nỗ lực của ĐT U23 Việt Nam, của HLV Park Hang-seo như là “một cách khích tướng”.

Ở một khía cạnh nào đó, có thể coi ĐT U23 Việt Nam là một “doanh nghiệp”. Doanh nghiệp này “đang ăn nên làm ra” là do các nhân viên có kỹ năng, có tinh thần đoàn kết, kỷ luật rất cao; có một “Giám đốc điều hành” giỏi trong cách tổ chức sản xuất (bố trí cầu thủ), cách đánh giá thị trường (đối thủ) và biết cách làm cho nhân viên của mình tự tin vào chính mình. Điều đó đã làm nên thắng lợi do chính sức mình chứ không phải do may mắn.

Nếu tinh thần ấy tiếp tục được lan tỏa sang các lĩnh vực khác, giấc mơ về đất nước Việt Nam giàu mạnh sẽ thành hiện thực.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.