Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201608/10-dieu-duoc-mong-cho-nhat-premier-league-201617-693411/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201608/10-dieu-duoc-mong-cho-nhat-premier-league-201617-693411/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
10 điều được mong chờ nhất Premier League 2016/17 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 12/08/2016, 10:36 [GMT+7]

10 điều được mong chờ nhất Premier League 2016/17

Premier League 2016/17 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, với sự xuất hiện của rất nhiều gương mặt mới cả dưới sân lẫn trên băng ghế chỉ đạo. Dưới đây là 10 điều đáng được chờ đợi nhất của giải đấu sẽ khởi tranh vào ngày mai.

1. Cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo ở Manchester

Pep Guardiola và Jose Mourinho từng công kích nhau
Pep Guardiola và Jose Mourinho từng công kích nhau

Đúng là “oan gia ngõ hẹp”. Pep Guardiola và Jose Mourinho từng công kích nhau, đấu trí căng thẳng với nhau khi còn ở La Liga. Số phận đã đưa đẩy để họ lại phải đối đầu với nhau, với Mourinho dẫn dắt Man đỏ, còn Guardiola chỉ đạo Man xanh. Đây được coi là trận “kinh điển” của Premier League, chẳng hề kém cạnh so với trận El Clasico giữa Real và Barca.

2. HLV Wenger sẽ chia tay Arsenal

Ngày 10/10 tới, Arsene Wenger sẽ kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal. HLV người Pháp có công rất lớn với Pháo thủ. Tuy nhiên, gần đây, danh hiệu luôn chạy trốn họ, khiến không ít CĐV bắt đầu quay sang chỉ trích Wenger.

HLV Wenger
HLV Wenger

HLV 66 tuổi này quá bức xúc đã phải thốt lên cay đắng: “Sau gần 20 năm, vậy mà có vẻ như họ chẳng biết tôi là ai!”. Đó liệu có thể xem là động thái cho thấy Wenger đang muốn rời Emirates?

3. Ibrahimovic sẽ tạo dấu ấn

Zlatan Ibrahimovic được kỳ vọng sẽ trở thành một Eric Cantona mới ở Old Trafford. Vừa mới chân ướt chân ráo gia nhập M.U, anh lập tức tạo được ảnh hưởng lớn, trong đó có việc ghi bàn thắng đẹp mắt và quyết định vào lưới Leicester giúp Quỷ đỏ thắng 2-1 và giành Community Shield.

 Ibrahimovic
Ibrahimovic

Sau khi có được bàn thắng quan trọng cho M.U, Ibra đã tự tin tuyên bố: “Tôi không thấy có bất kỳ vấn đề gì ở đây, mà chỉ thấy sự thành công”.

4. Leicester tiếp tục gây bất ngờ

Không ít người hoài nghi khả năng Leicester sẽ viết lên một câu chuyện cổ tích khác ở Premier League. Đặc biệt sau khi họ mất tiền vệ N’Golo Kante và thua đậm trước PSG và Barca ở loạt giao hữu tiền mùa giải.

Leicester
Leicester đăng quang lịch sử

Tuy nhiên, HLV Claudio Ranieri vẫn cho rằng, ông còn “phương án B” để khiến các đại gia ở Premier League tiếp tục phải “mắt tròn mắt dẹt”. Ít ra, trong tay của Ranieri vẫn còn những quân bài quan trọng như Riyad Mahrez, Danny Drinkwater, Jamie Vardy và đội trưởng Wes Morgan.

5. Ai sẽ là tân HLV của Hull City?

Mùa giải mới đã rất cận kề, nhưng chiếc ghế HLV trưởng của Hull City vẫn đang bị bỏ trống. Một loạt cái tên đã được lãnh đạo CLB liên hệ, trong đó có đương kim HLV trưởng ĐT xứ Wales, Chris Coleman, ngoài ra còn Gianfranco Zola và đặc biệt là cựu danh thủ Ryan Giggs. Nhưng dù bổ nhiệm ai, rất khó để tân binh này trụ lại Premier League khi họ hầu như không tăng cường lực lượng sau khi thăng hạng.

7. Tân binh nào sẽ tỏa sáng?

Paul Pogba
Paul Pogba

“Bom tấn” liên tục nổ ở Premier League. Paul Pogba lập kỷ lục thế giới mới về phí chuyển nhượng khi M.U phải chi cho Juventus tới 89 triệu bảng. Ngoài ra, M.U còn tăng cường một loạt sao như Henrikh Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic... Man City cũng có những vụ chuyển nhượng đình đám như Ilkay Guendogan, John Stone, Leroy Sane.... Còn với Chelsea là N’Golo Kante, Michy Batshuayi... Trong số những tân binh đó, liệu ai mới thực sự là “bom tấn”?

8. Chờ màn trả đũa của David Moyes

Moyes từng rất thành công ở Everton. Nhưng khi chuyển sang M.U thế chỗ của HLV Alex Ferguson, ông thất bại thảm hại và bị sa thải chỉ sau hơn 10 tháng dẫn dắt. Sau khi lưu lạc sang tận Tây Ban Nha, ở mùa này, Moyes trở lại với cương vị HLV trưởng của Sunderland. Người ta đang chờ Moyes trổ tài “phù thùy” để biến Sunderland thành một Everton mới tại Premier League và quay sang trả mối hận đã bị M.U đối xử tệ bạc.

Những điều luật mới ở Premier League12 điều luật mới sẽ được áp dụng ở Premier League 2016/17. Có thể kể đến một số điều luật mới như lỗi hành vi với trọng tài, lỗi chậm đưa bóng vào cuộc, lỗi chạm tay...

Đơn cử như ở luật giao bóng mới, Premier League sẽ áp dụng theo cách UEFA đã làm ở EURO 2016. Nghĩa là cầu thủ không còn phải bắt buộc đưa bóng sang phần sân đối phương như trước, mà một cầu thủ có thể đứng trong vòng tròn giao bóng ở giữa sân và đưa bóng đi bất kỳ hướng nào.

9. Trái bóng “Ordem 4” được sử dụng

Cách đây không lâu, hãng sản xuất dụng cụ thể thao Nike đã cho trình làng trái bóng Ordem 4. Đây là trái bóng sẽ được sử dụng chính thức ở Premier League mùa giải này và cũng đồng thời sẽ được dùng ở Serie A và La Liga. Thiết kế trái bóng rất bắt mắt, với kỹ thuật in 3D ấn tượng. Trái bóng mà các đội bóng ở Premier League sử dụng sẽ có màu xanh và tím là chủ đạo.

10. Trường phái bóng đá nào lên ngôi?

Với tân HLV Pep Guardiola, Man City có thể sẽ đá tiqui-taca. Còn với Jose Mourinho, những hình ảnh lãng mạn của M.U trước đây sẽ được thay thế bằng thứ bóng đá thực dụng, đặt kết quả lên trên hết. Ronald Koeman có thể thổi hồn bóng đá tổng lực vào Everton.

Còn Antonio Conte sẽ mang đến Chelsea thứ bóng đá siêu phòng ngự của người Italia… Tóm lại, Premier League mùa này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với nhiều trường phái bóng đá mới và chưa biết trường phái nào sẽ lên ngôi?

.

TH

.