Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201608/ibra-toa-sang-giup-mu-gianh-cup-692595/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201608/ibra-toa-sang-giup-mu-gianh-cup-692595/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ibra tỏa sáng giúp MU giành cúp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/08/2016, 07:33 [GMT+7]

Ibra tỏa sáng giúp MU giành cúp

Bấm Play để xem video. 

KHÔNG HAY NHƯNG VẪN THẮNG

Đội hình xuất phát của M.U chỉ có một bất ngờ nhỏ, khi Jesse Lingard được đá chính thay tân binh đang rất được kỳ vọng, Henrikh Mkhitaryan. Còn lại, không có ngạc nhiên nào được Mourinho tạo ra. Vẫn là sơ đồ 4-2-3-1 sở trường, với Zlatan Ibrahimovic đá cắm, còn Wayne Rooney đá hộ công. 

Có thể nói, đây là đội hình Mourinho ưng ý nhất ở thời điểm này (chỉ thiếu mỗi Paul Pogba). Bởi vậy, CĐV M.U chờ đợi một bộ mặt mới, một lối chơi sáng sủa hơn so với mùa giải trước ở Quỷ đỏ. Tuy nhiên, sự kỳ vọng đó đã không được đáp ứng. Tại Wembley tối qua, vẫn là một M.U tấn công thiếu tốc độ, không cảm hứng và đặc biệt là sức sáng tạo rất hạn chế.

Lingard (giữa) ghi bàn mở tỷ số đẹp mắt

Lingard (giữa) ăn mừng sau pha ghi bàn mở tỷ số đẹp mắt

Gây thất vọng nhất là 2 ngôi sao tấn công Rooney và Anthony Martial. Rooney được Mourinho đẩy lên đá cao đã không để lại một chút ấn tượng nào. Anh không có sự kết nối với Ibrahimovic và Martial. Rooney cũng không tạo ra được đường chuyền nào mang tính đột biến. Martial cũng vậy. Được Mourinho bố trí đá tiền đạo lệch trái sở trường nhưng tất cả những pha đi bóng từ cánh trái của Martial đều bị Leicester ngăn chặn dễ dàng. Có vẻ như chân sút người Pháp vẫn chưa vượt qua được nỗi thất vọng ở EURO 2016.

Chính sự kém cỏi của những cầu thủ tấn công là nguyên nhân khiến M.U bế tắc trước một Leicester vẫn giữ lối chơi phòng ngự phản công như mùa giải trước. Mặc dù Quỷ đỏ vẫn ghi được 2 bàn thắng, nhưng đó đều là tình huống lóe sáng cá nhân. Bàn đầu tiên đến từ nỗ lực đi bóng của Lingard, trong pha bóng mà tài năng trẻ của M.U đã đi qua tới 4 hậu vệ Leicester. Còn bàn ấn định chiến thắng cho Quỷ đỏ mang đậm dấu ấn Ibra. Chỉ có Ibra với chiều cao lên tới 1m95 và sức khỏe vô biên mới tỳ đè được một trung vệ cực khỏe như Wes Morgan trong pha đánh đầu hiểm hóc ở phút 83. 

M.U có chiến thắng 2-1 để giành chức vô địch Community Shield lần thứ 21 trong lịch sử. Tuy nhiên, đó là thắng lợi nhờ những cá nhân hơn là tới từ một lối chơi bài bản, nhuần nhuyễn.  

KHỞI ĐẦU HỨA HẸN

Chưa giúp M.U khởi sắc về lối chơi nhưng ít ra việc đánh bại nhà ĐKVĐ Premier League, đối thủ mà M.U không thể thắng trong cả 2 trận đối đầu mùa trước, vẫn là khởi đầu đầy hứa hẹn của triều đại Jose Mourinho. 

Đáng chú ý, Quỷ đỏ cũng thu hoạch không ít điểm sáng. Dĩ nhiên, một lần nữa phải nói về Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển gần như đã mờ nhạt cả trận. Thậm chí, anh còn bỏ lỡ một tình huống ghi bàn ngon ăn ở phút 79, vì sút bóng quá nhẹ khi trước mặt chỉ còn là khung thành trống và để hậu vệ Leicester kịp lao về cản phá. Có thể nói, pha làm bàn của Ibra là dấu ấn… duy nhất của anh trong trận đấu. 

Khoảnh khắc đáng chú ý nhất của Ibra

Khoảnh khắc đáng chú ý nhất của Ibra

Nhưng tiền đạo thì chỉ cần vậy. Ibra có thể mờ nhạt suốt 90 phút, nhưng chỉ cần 1 khoảnh khắc để quyết định tất cả. M.U đang thiếu một trung phong đích thực sau sự ra đi của Van Persie. M.U cũng thiếu một cầu thủ của những khoảnh khắc lớn. Ibra hoàn toàn có thể là mảnh ghép bù đắp vào toàn bộ những lỗ hổng trên hàng công của Quỷ đỏ. 

Sự ấn tượng còn đến từ cả vị trí của Eric Bailly. Tân binh của M.U đã có màn ra mắt khá thuyết phục, khi anh gần như khóa chặt được Jamie Vardy. Trên BBC, Gary Lineker thậm chí còn bắt đầu so sánh Bailly với Nemanja Vidic về sự dũng mãnh.   

Quan trọng nhất, chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Premier League như Leicester sẽ giúp M.U lấy lại sự tự tin cũng như vị thế của một ông lớn, điều mà họ gần như đánh mất trong 2 năm với Van Gaal. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
M.U: De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Shaw (Rojo, 69’), Carrick (Herrera, 61’), Fellaini, Lingard (Mata, 63’, Mkhitaryan, 93’), Ibrahimovic, Rooney (Schneiderlin, 88’), Martial (Rashford, 70’).
Leicester: Schmeichel, Simpson (Hernández, 63’), Huth (Ulloa, 89’), Morgan, Fuchs (Schlupp, 80’), Mahrez, Drinkwater, King (Mendy, 63’), Albrighton (Gray, 46’), Okazaki (Musa, 46’), Vardy.

.

T.H