Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201608/hoang-xuan-vinh-thi-dau-xuat-sac-khi-gianh-hcv-lich-su-cho-ttvn-692479/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201608/hoang-xuan-vinh-thi-dau-xuat-sac-khi-gianh-hcv-lich-su-cho-ttvn-692479/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hoàng Xuân Vinh thi đấu xuất sắc khi giành HCV lịch sử cho TTVN - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 07/08/2016, 09:32 [GMT+7]

Hoàng Xuân Vinh thi đấu xuất sắc khi giành HCV lịch sử cho TTVN

Ở chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam, Hoàng Xuân Vinh giành HCV với thành tích 202,5 điểm, phá kỷ lục Olympic. Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu xuất sắc và làm nên kỳ tích cho Thể thao Việt Nam khi giành tấm huy chương vàng lịch sử cho Thể thao Việt Nam.

Video màn thi đấu nghẹt thở của Xuân Vinh ở chung kết:

Bấm play để xem video. Nguồn: vtv.vn

Ở lượt bắn chung kết, Xuân Vinh và VĐV chủ nhà WU Felipe Almeida đã có màn so kè vô cùng kịch tính qua từng đợt bắn. Xạ thủ của Việt Nam luôn bị đánh giá là kém về mặt tâm lý ở những loạt bắn cuối cùng.

Niềm vui chiến thắng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.
Niềm vui chiến thắng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Nhưng ở lần này, Xuân Vinh đã không để điều đó xảy ra. Cho đến lượt bắn áp chót, Felipe Almeida đã hơn Xuân Vinh 0,2 điểm. Áp lực đè nặng lên vai Xuân Vinh ở lượt bắn cuối cùng. Almeida bắn đạt 10.1 điểm. Xuân Vinh bắn sau và đạt thành tích 10.7 điểm. Xuân Vinh đạt tổng 202.5 điểm và giành tấm HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam ở Olympic 2016.

Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của TTVN ở một kỳ Olympic. Xuân Vinh đã đi vào lịch sử của TTVN!

Khoảnh khắc lịch sử của Thể thao Việt Nam tại một kỳ Thế vận hội.
Khoảnh khắc lịch sử của Thể thao Việt Nam tại một kỳ Thế vận hội.

Ngoài ra với thành tích 202,5 điểm, Xuân Vinh cũng đã lập kỷ lục Olympic mới về số điểm ghi được trong loạt bắn chung kết, kể từ khi cách tính điểm mới được áp dụng từ Olympic 2012 ở London.

Video lễ trao HCV cho Hoàng Xuân Vinh:

Bấm play để xem video. Nguồn: vtv.vn

Đây là khoảnh khắc lịch sử của Thể thao Việt Nam - tấm HC vàng đầu tiên tại Olympic. Lần đầu tiên, lá quốc kỳ Việt Nam được kéo lên cao nhất và quốc ca Việt Nam được vang lên ở lễ trao huy chương một kỳ Thế vận hội. Một khoảnh khắc hào hùng và tự hào mãi không quên của hàng triệu người hâm mộ, khán giả cả nước đang dõi theo từng bước chân của Đoàn TTVN tại Olympic 2016.

 

.

TH

.