Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201608/san-sang-cho-hoi-khoe-phu-dong-toan-quoc-lan-thu-ix-691450/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201608/san-sang-cho-hoi-khoe-phu-dong-toan-quoc-lan-thu-ix-691450/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/08/2016, 08:15 [GMT+7]

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX

(Congannghean.vn)-Tối nay (1/8), lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016 sẽ diễn ra tại sân vận động TP Vinh. Với hơn 5.000 người tham gia là học sinh các trường trên địa bàn, hoạt náo viên, tình nguyện viên, đêm khai mạc hứa hẹn sẽ diễn ra quy mô, hoành tráng, để lại ấn tượng tốt đẹp về Nghệ An trong lòng đại biểu và vận động viên.

Tạo điều kiện tốt nhất cho Hội khỏe Phù Đổng

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016 do 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An đăng cai tổ chức. Tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần này có 63 đơn vị trong cả nước và được chia thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 được tổ chức tại 5 khu vực là Phú Thọ, Thanh Hóa, Nam Định, Bình Dương và Cần Thơ với 8.175 vận động viên tham gia tranh tài ở 12 môn thi đấu. Giai đoạn 2 được tổ chức tại 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa từ ngày 19/7 - 10/8 với hơn 6.000 cán bộ, vận động viên tham gia tranh tài ở 15 môn thi đấu còn lại.

Đồng chí Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc vào đêm 1/8
Đồng chí Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc vào đêm 1/8

Tại Nghệ An, Hội khỏe Phù Đổng sẽ diễn ra từ ngày 29/7 - 10/8. Lễ khai mạc được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 1/8, tại sân vận động TP Vinh và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2, NTV.

Hội khỏe Phù Đổng là hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa mang tính truyền thống của học sinh phổ thông nói riêng và tuổi trẻ học đường nói chung, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, tạo bước phát triển phong trào thể dục thể thao trong trường học, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; duy trì, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đây cũng là dịp để đánh giá công tác giáo dục thể chất trong trường học, phát hiện, tuyển chọn, đào tạo và bồi dưỡng các tài năng thể thao cho các địa phương và cho đất nước.

Là đơn vị đồng tổ chức, Nghệ An đã tạo mọi đều kiện tốt nhất để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng. Bộ Giáo dục và Đào tạo chi 50 tỉ đồng để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng năm nay, trong đó Nghệ An được cấp 24 tỉ đồng, số còn lại, Nghệ An huy động từ nguồn ngân sách của địa phương và các nguồn xã hội hóa. Theo đó, Nghệ An đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang, thiết bị, sửa sang, nâng cấp lại các nhà thi đấu, bố trí nơi ăn nghỉ cho các đoàn vận động viên, chỉnh trang đô thị...

Trước ngày diễn ra lễ khai mạc, Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc do đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc, điều kiện cơ sở vật chất các nhà thi đấu.

Chiều 30/7, đoàn kiểm tra do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã tiến hành kiểm tra công tác phục vụ, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, dịch vụ tại các khách sạn, nhà nghỉ nơi các đoàn vận động viên ăn nghỉ.

Hơn 4.000 học sinh tham gia đồng diễn tại lễ khai mạc

Đêm khai mạc Hội khỏe Phù Đổng sẽ diễn ra vào tối nay (1/8) tại sân vận động TP Vinh. Để chuẩn bị cho đêm khai mạc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã huy động hơn 4.000 học sinh các trường học trên địa bàn thành phố tham gia tập luyện hơn 1 tháng nay. Đêm khai mạc gồm 3 phần, mở đầu là diễu hành của 63 đoàn vận động viên, nghi thức đốt đuốc, phần nghi thức khai mạc và phần hội là màn đồng diễn nghệ thuật.

Màn đồng diễn nghệ thuật thể thao với chủ để “Hào khí Phù Đổng thời đại mới” có 3 chương, 8 cảnh gồm các chương: Những vùng đất địa linh nhân kiệt, hào khí Phù Đổng thời đại mới và kết nối sức mạnh Việt Nam - Hội nhập toàn cầu. Để chuẩn bị tốt nhất cho lễ khai mạc, Ban tổ chức cũng đã tổ chức lễ sơ duyệt và tổng duyệt để góp ý, đánh giá nội dung chương trình.

Từ ngày 29/7 đến nay, trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng, tại Nghệ An đã diễn ra các hoạt động như bốc thăm lịch, tập huấn trọng tài và thi đấu các môn bóng đá THPT, bóng chuyền, cờ vua...

Phóng viên đặt câu hỏi về kinh phí đầu tư cho Hội khỏe Phù Đổng
Phóng viên đặt câu hỏi về kinh phí đầu tư cho Hội khỏe Phù Đổng

Tính đến hết ngày 31/7, kết quả thi đấu toàn quốc, đoàn TP Hồ Chí Minh đang dẫn đầu bảng xếp loại tại Hội khỏe Phù Đổng năm nay với 111 huy chương, trong đó có 52 Huy chương Vàng. Kết quả thi đấu khu vực 3 tại Thanh Hóa những ngày vừa qua, đoàn Nghệ An xếp thứ 3 với 60 huy chương, trong đó có 18 Huy chương Vàng. Kết thúc những ngày thi đấu tại Thanh Hóa, đoàn chủ nhà Thanh Hóa đã giành chức vô địch giải bóng đá học sinh tiểu học và xếp thứ nhất môn thi Pencak Silat; TP Hồ Chí Minh xếp thứ nhất ở bộ môn đá cầu.

Những ngày tới, các vận động viên sẽ tranh tài ở 8 môn thi đấu gồm:Bóng chuyền, bóng đá, cờ vua, karatedo, thể dục, đẩy gậy, điền kinh và taekwondo. Đến nay, các nhà thi đấu như Nhà thi đấu Thể dục thể thao thành phố, Nhà chức năng các Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Hà Huy Tập, Lê Viết Thuật đã hoàn thành các hạng mục như lắp đặt thêm ghế ngồi, phần mái nhà, hệ thống điện, âm thanh, ánh sáng... để chuẩn bị tốt nhất cho những ngày thi sắp tới.

Công an Nghệ An triển khai 4 phương án đảm bảo ANTT

Với số lượng cán bộ, vận động viên tham gia là gần 5.000 người, nhất là vào đêm khai mạc, vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự cho Hội khỏe Phù Đổng là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho các đại biểu, vận động viên. Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tại Nghệ An, Tiểu ban ANTT Hội khỏe Phù Đổng do đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban đã huy động hơn 1.000 CBCS tham gia bảo vệ ANTT tại Hội khỏe lần này.

Theo đó, Công an Nghệ An đã xây dựng 4 phương án gồm: Đảm bảo ANTT cho lễ khai mạc, lễ bế mạc, tại các điểm thi đấu và tại đêm giao lưu giữa các đoàn vận động viên được tổ chức vào tối 6/8 tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Tối nay (1/8), gần 500 CBCS sẽ tham gia tại lễ khai mạc để bảo vệ an toàn cho đại biểu, khách mời, đảm bảo ANTT tại các khu vực diễn ra lễ khai mạc.

Sáng 30/7, Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX tổ chức họp báo với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Đồng chí Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên, Phó Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù đổng toàn quốc và đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt các câu hỏi liên quan đến kinh phí tổ chức, các quy định về vận động viên năng khiếu tham gia Hội khỏe Phù Đổng, vấn đề quản lý việc gian lận của các vận động viên, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khách sạn...

Để thuận lợi trong quá trình tác nghiệp, Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng đã bố trí trung tâm báo chí dành cho các nhà báo, phóng viên và cập nhật kết quả thi đấu hàng ngày tại website của Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi cảm ơn sự quan tâm và đồng hành của báo chí trong suốt thời gian qua; đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí sẽ kịp thời đưa tin về Hội khỏe Phù Đổng cũng như quảng bá, giới thiệu mảnh đất và con người xứ Nghệ đến với độc giả trong cả nước.

 

.

Huyền Thương

.