Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201608/hoang-xuan-vinh-vi-anh-la-bo-doi-cu-ho-693170/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201608/hoang-xuan-vinh-vi-anh-la-bo-doi-cu-ho-693170/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì anh là bộ đội Cụ Hồ! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/08/2016, 09:10 [GMT+7]
Hoàng Xuân Vinh

Vì anh là bộ đội Cụ Hồ!

(Congannghean.vn)-Có lẽ phải rất lâu, rất lâu nữa, Việt Nam mới có thể có một vận động viên lập thành tích 'vô tiền khoáng hậu' như Hoàng Xuân Vinh. Việc một VĐV giành 1HCV và 1HCB tại Olympic, nhất là ở môn 'xương' như bắn súng, là điều hiếm thấy. Và với Hoàng Xuân Vinh, anh đã đi vào lịch sử, trở thành huyền thoại của nền thể thao Việt Nam với tư cách là người đầu tiên giành 2 huy chương tại Olympic.
 
22h đêm qua, hàng triệu trái tim Việt Nam hồi hộp dõi theo những đường đạn của VĐV Hoàng Xuân Vinh, người vừa giành HVC nội dung súng ngắn hơi 10m vài ngày trước. Sau khi nước rút vượt qua vòng loại, Xuân Vinh vào chung kết tranh tài với 8 vận động viên xuất sắc nhất thế giới ở nội dung súng ngắn bắn chậm 50m. Đây không phải là sở trường của Xuân Vinh, thậm chí giới chuyên môn đánh giá anh ít cửa tranh huy chương.
 
Nhưng, vào chung kết, bản lĩnh của VĐV quân đội này được thể hiện bằng những phát đạn ổn định. Anh dần vượt lên vị trí thứ 4, rồi thứ 2 và thứ nhất. Và anh chỉ chịu thua trong 2 phát đạn cuối cùng trước VĐV người Hàn Quốc  Jin Jongoh - đương kim vô địch thế giới.
 
Hoàng Xuân Vinh trở thành huyền thoại của thể thao Việt Nam
Hoàng Xuân Vinh trở thành huyền thoại của thể thao Việt Nam
Như vậy, với tổng số điểm 191,3 sau 20 loạt bắn ở vòng chung kết 50m súng ngắn bắn chậm nam, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành tấm huy chương bạc. Đến thời điểm hiện tại, anh là người đã mang về cả 2 tấm huy chương (1 HCV, 1 HCB) để giúp đoàn thể thao Việt Nam tạm thời vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp huy chương của Olympic Rio 2016.
 
Nhiều người tiếc vì anh bắn không tốt ở 2 viên đạn cuối cùng và để VĐV người Hàn Quốc giành mất HCV, thế nhưng, thành tích này đã là quá xuất sắc. Bởi ở đấu trường như Olympic thì mọi vấn đề về tâm lí, bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu đôi lúc vẫn chưa thể vượt qua được ‘thần may mắn’. Có thể nói, Xuân Vinh đã không may ở 2 phát đạn cuối cùng. 
 
Hơn nữa, đối thủ của anh là đương kim vô địch thế giới, người đang giữ kỉ lục Olympic - VĐV của đất nước có nền thể thao phát triển hơn chúng ta nhiều lần. Chính đội tuyển bắn súng của Việt Nam cũng phải sang Hàn Quốc để tập huấn, học tập kinh nghiệm. Một đối thủ tầm cỡ như thế mà Xuân Vinh liên tục dẫn bàn đã là điều rất tuyệt vời.
Hoàng Xuân Vinh là tấm gương về kiên trì và vượt khó
Hoàng Xuân Vinh là tấm gương về kiên trì và vượt khó
Sau khi giành thêm một HCB, Hoàng Xuân Vinh cũng rất khiêm tốn, chúc mừng thắng lợi của VĐV người Hàn Quốc. Chính anh cũng thừa nhận: “Đây là bài thi khó với tôi. Tuy có hồi hộp nhưng tôi đã cố gắng hết sức…”
 
43 - độ tuổi ít dành cho thể thao thành tích cao. Ở tuổi ấy, cấp bậc ấy (đại tá), nhiều người đã tính cho mình một con đường ‘hạ cánh’ nghỉ ngơi. Nhưng, Hoàng Xuân Vinh vẫn miệt mài luyện tập, đo từng đường ngắm, luyện từng ánh mắt để mang về vinh quang cho Tổ quốc. Bởi lẽ, chỉ  một một lí do duy nhất: Hoàng Xuân Vinh là bộ đội Cụ Hồ!
.

Bình Minh