Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/nguyen-tien-minh-lien-tiep-tut-hang-513922/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/nguyen-tien-minh-lien-tiep-tut-hang-513922/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nguyễn Tiến Minh liên tiếp tụt hạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 27/07/2014, 09:12 [GMT+7]

Nguyễn Tiến Minh liên tiếp tụt hạng

Trong bảng xếp hạng tuần thứ 4 tháng 7 vừa được Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) vừa công bố chiều 24/7, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã bị rớt xuống hạng 20 thế giới.

234234
Dấu hiệu tuổi tác đã ảnh hưởng không nhỏ tới tay vợt số 1 Việt Nam.
(Ảnh:nld.com.vn)

Theo đó, tay vợt số 1 Việt Nam đã tụt thêm 3 bậc từ vị trí thứ 17 xuống vị trí thứ 20 thế giới. Đây là thứ hạng rất thấp của Tiến Minh trong nhiều năm gần đây, điều đáng nói là anh tụt đến 10 bậc chỉ trong vòng 6 tuần. Ở bảng xếp hạng công bố hôm 12/6, tay vợt 31 tuổi này còn đứng thứ 10 thế giới.

Việc Tiến Minh liên tiếp tụt lại trên bảng xếp hạng của BWF là điều có thể hiểu được bởi ở giải đấu gần nhất mà tay vợt này tham gia, giải Đài Loan (Trung Quốc) mở rộng, Tiến Minh đã phải dừng bước ở vòng tứ kết sau khi để thua ngược trước Nan Wei (Hong Kong, Trung Quốc).

Thất bại trước Nan Wei và không duy trì được thành tích lọt vào chung kết như ở giải đấu này 1 năm về trước, đã khiến Tiến Minh không gia tăng được quỹ điểm của mình và việc tụt lại phía sau trong khi các tay vợt liền kề như Sho Sasaki, Wei Cheng Fong thăng tiến là điều mà Tiến Minh phải chấp nhận.

Bản thân Tiến Minh cũng từng cho biết, bước sang tuổi 31, anh không còn duy trì được phong độ ổn định. Bên cạnh đó, sự tiến bộ của các tay vợt trẻ, những tay vợt tiềm năng của cầu lông thế giới nhờ được đầu tư, tập luyện bài bản với những giáo án khoa học từ những HLV giỏi đã tiến bộ nhanh chóng và cải thiện đáng kể thứ bậc trên bảng xếp hạng của BWF.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang ở bảng xếp hạng được công bố chiều qua cũng tụt liền 7 bậc, xuống thứ 100 thế giới, người kế tiếp là Lê Thu Huyền (hạng 159).

.

Nguồn: dangcongsan.vn