Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-nigeria-bosnia-them-mot-doi-bong-ve-nuoc-499820/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-nigeria-bosnia-them-mot-doi-bong-ve-nuoc-499820/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nigeria - Bosnia: Thêm một đội bóng về nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/06/2014, 08:47 [GMT+7]
World Cup 2014

Nigeria - Bosnia: Thêm một đội bóng về nước

 

Mặc dù Nigeria kiểm soát thế trận tốt hơn nhờ thể lực sung mãn và lối chơi hợp lý, nhưng tình huống đáng chú ý nhất trước khi Odemwingie mở tỉ số lại thuộc về Bosnia & Herzegovina. Đó là pha chuyền bóng chuẩn xác của Zvjezdan Misimovic cho Edin Dzeko ở phút thứ 20, trước khi bàn thắng hợp lệ của chân sút Man City bị trợ lý trọng tài phũ phàng từ chối vì cho rằng anh này đã việt vị.

Như để xát thêm muối vào nỗi đau của Bosnia, 9 phút sau đó, Nigeria có bàn mở tỉ số. Emmanuel Emenike đi bóng dũng mãnh bên hành lang cánh phải, tì ngã một hậu vệ đối phương trước khi chuyền vào cho Peter Odemwingie dễ dàng đệm bóng qua người thủ môn Asmir Begovic.

Bước sang hiệp hai, khi thể lực các cầu thủ Bosnia đã suy giảm và lối chơi của đại diện châu Phi lại càng lúc càng trở nên hợp lý, Dzeko và đồng đội đã không thể tạo ra nhiều tình huống ăn bàn, ngoài cú dứt điểm bằng đầu trúng người Vincent Enyama rồi cú sút đưa bóng đi đập cột dọc ở cuối trận.

Đó là tất cả những gì đội bóng Balkan làm được để cố gắng trụ lại kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc cho Nigeria, và đây cũng là trận thắng đầu tiên của “Đại bàng xanh” tại VCK World Cup  kể từ năm 1998. Như vậy, với 4 điểm có được, đại diện châu Phi đang có vị trí thứ 2 tại bảng F sau Argentina với 2 điểm ít hơn, và lượt đấu cuối họ sẽ chỉ cần 1 điểm trước thầy trò Alejandro Sabella để có thể đi tiếp.

Đội hình thi đấu:
Nigeria: Enyeama, Yobo, Ambrose, Musa (Ameobi 65’), Odemwingie, Emenike, Mikel, Oshaniwa, Onazi, Babatunde (Uzoenyi 75’), Omeruo
Bosnia: Begovic, Spahic, Besic, Pjanic, Misimovic, Dzeko, Mujdza, Sunjic, Lulic (Salihovic 58’), Medunjanin (Susic 64’), Hajrovic (Ibisevic 56’).

.

TH