Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-honduras-ecuador-enner-valencia-lap-dai-cong-499453/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-honduras-ecuador-enner-valencia-lap-dai-cong-499453/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Honduras - Ecuador: Enner Valencia lập đại công - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 21/06/2014, 08:23 [GMT+7]
World Cup 2014

Honduras - Ecuador: Enner Valencia lập đại công

 

Dù bị đánh giá là yếu nhất bảng E, song Honduras chứng minh họ không phải là một đối thủ dễ chơi, đặc biệt là trong những trận đấu sống còn. Ra quân với đội hình mạnh nhất đối đầu với Ecuador, Honduras ngay lập tức cho thấy quyết tâm tạo nên một bất ngờ, với lối chơi quyết liệt ngay từ đầu. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong vòng 30 phút đầu tiên, song đội bóng vùng Trung Mỹ mới là những người mở tỉ số trước.

Phút 31, xuất phát từ tình huống phá bóng lên rất mạnh của hậu vệ Beckeles, tiền đạo Costly đã tập dụng sai lầm khống chế lỗi của trung vệ Erazo bên phía Ecuador, cướp bóng và tung cú sút trái phá vào góc gần khung thành thủ môn Dominguez, mở điểm cho Honduras.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ đúng 3 phút sau, Ecuador có màn đáp trả. Phút 34, trung vệ Paredes có một pha đưa bóng sệt nửa chuyền nửa sút vào vòng 16m50, bóng đi qua chân của 4 cầu thủ Honduras, trước khi tìm đến Enner Valencia ở tư thế vô cùng trống trải. Tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận không khác nhiều so với hiệp 1, khi Honduras vẫn cho thấy sự khó chịu của mình. Trong khi Ecuador không có nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý. Tuy nhiên, họ lại có Enner Valencia cho những tình huống cố định. Phút 65, từ quả đá phạt trực tiếp chếch về cánh trái của Ayovi, Enner Valencia bật cao đánh đầu chính xác, nâng tỉ số lên 2-1 cho Ecuador.

Những phút cuối trận đấu chứng kiến Honduras dồn lên một cách mãnh liệt hòng tìm bàn gỡ, nhưng họ tỏ ra thiếu sắc sảo trong những pha xử lý bước cuối. Không có thêm bàn thắng nào được ghi cho tới khi kết thúc trận đấu. Kết quả này giúp Ecuador vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng E, bằng điểm với Thụy Sỹ nhưng có hiệu số tốt hơn. Họ sẽ cần một kết quả tích cực trước Pháp ở lượt đấu cuối để tự quyết định số phận của mình.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Honduras: Valladares, Beckeles, Bernardez, Figueroa, Izaguirre (Juan Garcia 46’), Oscar Garcia (Chavez 82’) , Garrido (Mario Martinez 71’), Claros, Espinoza, Bengtson, Costly.

Ecuador: Dominguez, Paredes, Guagua, Erazo, Walter Ayovi, Antonio Valencia, Minda (Gruezo 83’), Noboa, Montero (90’+2), Caicedo (Mendez 82’), Enner Valencia.

.

Tổng hợp