Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-uc-ha-lan-ruot-duoi-ti-so-498301/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-uc-ha-lan-ruot-duoi-ti-so-498301/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Úc - Hà Lan: Rượt đuổi tỉ số - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/06/2014, 07:19 [GMT+7]
World Cup 2014

Úc - Hà Lan: Rượt đuổi tỉ số

 

HLV Louis van Gaal giữ nguyên đội hình ra quân so với trận thắng TBN 5-1. Nhưng điều đó không có nghĩa họ dễ dàng lấn lướt đối thủ chỉ đứng hạng 62 trên BXH FIFA. Australia đã gây bất ngờ cho đại diện châu Âu bằng lối chơi kỷ luật, chặt chẽ với những pha lên bóng khá sắc sảo. Trong khi đó các cầu thủ Hà Lan lại có phần thi đấu dưới sức so với trận đầu tiên. Chính vì thế đội chơi hay hơn, hiệu quả hơn trong hiệp đấu đầu tiên lại là Australia. Họ chuyền bóng thành công nhiều hơn Hà Lan (193 lần so với 169), sở hữu nhiều pha lên bóng nguy hiểm hơn (15 so với 6) và cũng dứt điểm nhiều hơn (5 so với 4).

Trong hiệp đấu khá tệ của Hà Lan, Robben lại chói sáng một cách lạc lõng. Tiền vệ của Bayern Munich mở tỷ số ở phút 20 bằng một pha bứt tốc kinh hoàng từ giữa sân, làm nhớ lại tình huống cầu thủ này cho Sergio Ramos “ngửi khói” ở trận gặp TBN. Nhưng đúng 70 giây sau đó, khi người Hà Lan còn chưa kịp tập trung thì Tim Cahill đã gỡ hòa cho Australia. Một pha vô lê bóng sống tuyệt vời xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất World Cup 2014.

Jedinak thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút 53

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1 trong sự thất vọng về lối chơi của Hà Lan. Và điều đó không được các học trò của Louis van Gaal cải thiện bao nhiêu sau giờ nghỉ. Khả năng phòng ngự không tốt của đội bóng áo cam tạo không ít cơ hội cho Australia. Phút 53, Bozanic xuống bóng trống trải bên cánh trái tạt căng vào vòng cấm khiến hậu vệ Janmaat lúng túng để bóng chạm tay. Phạt đền cho đại diện châu Á và đội trưởng Jedinak lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-1 từ chấm 11 mét.

Bàn thắng của Australia như gáo nước làm bừng tỉnh Hà Lan. Đội bóng châu Âu vùng lên và nhanh chóng có bàn gỡ hòa nhờ công Van Persie. Từ pha chọc khe của Depay, Van Persie thoát bẫy việt vị dứt điểm quyết đoán đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Hà Lan lấy lại hưng phấn rất cao nhưng họ vẫn bỏ lỏng tuyến dưới. Australia đã có cơ hội nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 67 từ pha phối hợp xé toang hàng thủ đối phương, nhưng rất tiếc Leckie lại dứt điểm bằng ngực quá hiền.

Đội bóng châu Á phải tiếc nuối vì tình huống đó bởi đúng một phút sau, cầu thủ vào thay người Depay tung cú sút xa hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Lan. Giành 6 điểm sau 2 trận, thầy trò Louis van Gaal coi như cầm chắc vé đi tiếp nhưng họ cần rút ra những bài học từ trận thắng vất vả trước đối thủ châu Á.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Australia: Ryan; Mc Gowan, Wilkinson, Spiranovic, Davidson, Jedinak, Mc Kay, Leckie, Bresciano (Bozanic 51’), Oar (Taggart 77’), Cahill (Halloran 69’).
Hà Lan: Cillessen, Janmaat, Vlaar, De Vrij, Martins Indi (Depay 45’), Blind, De Guzman (Wijnaldum 78’), De Jong, Sneijder, Robben, Van Persie (Lens 86’).

.

Tổng hợp