Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-thuy-si-phap-bua-tiec-ban-thang-499460/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-thuy-si-phap-bua-tiec-ban-thang-499460/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thụy Sĩ – Pháp: Bữa tiệc bàn thắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 21/06/2014, 08:33 [GMT+7]
World Cup 2014

Thụy Sĩ – Pháp: Bữa tiệc bàn thắng

 

Với những CĐV cho rằng ĐT Honduras chưa phải bài test đủ mạnh để kiểm chứng sức mạnh của ĐT Pháp hẳn đang chờ đợi Gà trống Gaulois mang tinh thần trận ra quân đến với Arena Fonte Nova hôm nay. Sự trông đợi đó đã được đền đáp.

Pháp không phải đội tuyển khởi đầu tốt hơn, nhưng họ bình tĩnh và chỉnh chu hơn trong từng pha bóng. Và kết quả của đội bóng giỏi toan tính hơn chính là bàn thắng.

Phút 17, từ quả đá phạt góc của Valbuena, Olivier Giroud bật cao hơn hẳn hàng thủ Thụy Sỹ đánh đầu vào góc chết mở tỷ số trận đấu. Đúng… 66 giây sau, lợi thế nhân đôi cho người Pháp. Behrami chuyền về bất cẩn đưa bóng thẳng vào chân Benzema. Tiền đạo của Real đẩy ngay cho Matuidi và bàn thắng được ghi sau cú sút góc hẹp.

Kể từ phút đó, Thụy Sỹ dường như mất hết tinh thần. Phút 31, Benzema lẽ ra phải nâng tỷ số lên 3-0 từ chấm 11m, nhưng anh đen đủi lại trở thành cầu thủ đầu tiên ở World Cup lần này không ghi bàn từ chấm luân lưu. Cũng may, cú sút 11m hỏng ăn không ảnh hưởng đến kế hoạch đào sâu cách biệt của Pháp. Phút 40, Pháp phản công thần tốc và chỉ cần đúng 2 chạm, Valbuena nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú sút cận thành.

Cách biệt lớn giúp Pháp chủ động hoàn toàn về mặt thế trận trong hiệp 2. Có những thời điểm Pháp để cho Thụy Sỹ cầm bóng tấn công khá nhiều, nhưng mọi chuyện vẫn nằm trong quyền kiểm soát của các học trò Deschamps. Thụy Sỹ dâng cao và họ hở sườn. Hệ quả tất yếu của sự sơ hở ngây thơ đó tiếp tục là những bàn thua. Trong các phút thứ 67 và 73, Pháp còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa.

Đáng tiếc, Pháp tỏ ra quá chủ quan trong khoảng 10 phút cuối trận và chỉ chờ những sơ sểnh đó, Thụy Sỹ cũng tận dụng rất tốt để có tới 2 bàn thắng danh dự. Trong đó đáng chú ý nhất chính là bàn thắng từ cú sút phạt trực tiếp đầu tiên thành bàn tại World Cup lần này của Dzemaili ở phút 81.

Với chiến thắng ấn tượng này, ĐT Pháp có 6 điểm sau 2 trận và đang rất rộng cửa giành quyền đi tiếp. Les Bleus thậm chí có thể giành vé vào vòng knock-out ngay sau vòng 2 nếu như trận đấu vào sáng nay giữa Honduras và Ecuador kết thúc với tỷ số hòa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Pháp: Lloris; Debuchy, Varane, Sakho (Koscielny, 66’), Evra; Valbuena (Griezmann, 82’), Sissoko, Cabaye, Matuidi; Benzema, Giroud (Pogba, 63’).
Thụy Sỹ: Benaglio; Rodriguez, von Bergen (Senderos, 8’), Djourou, Lichtsteiner; Inler, Behrami (Dzemaili, 46’); Mehmedi, Xhaka, Shaqiri; Seferovic (Drmic, 69’).

 

.

Tổng hợp