Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/le-cong-vinh-toi-muon-giai-nghe-trong-mau-ao-slna-492786/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/le-cong-vinh-toi-muon-giai-nghe-trong-mau-ao-slna-492786/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
"Tôi muốn giải nghệ trong màu áo SLNA" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/06/2014, 09:50 [GMT+7]
Lê Công Vinh

"Tôi muốn giải nghệ trong màu áo SLNA"

(Congannghean.vn)-Bàn thắng ghi vào lưới QNK Quảng Nam là lần thứ 104 tiền đạo gốc Quỳnh Lưu lập công ở V-League. Mặc dù đây mới chỉ là bàn thứ 5 của tiền đạo này trong mùa bóng 2014 cho đội bóng xứ Nghệ nhưng không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của CV9 với SLNA. Chính vì quá phụ thuộc vào Công Vinh nên BHL và lãnh đạo SLNA đang đau đầu trong việc giữ chân tiền đạo này khi hợp đồng hai bên sẽ hết hạn vào cuối mùa bóng năm nay.

Trước khi trận đấu gặp QNK Quảng Nam diễn ra, SLNA đang là đội chịu nhiều áp lực hơn khi họ vừa trải qua những trận đấu tồi tệ chỉ biết hòa và thua. Đỉnh điểm của sự thất vọng là chính khán giả xứ Nghệ đã không mặn mà đến sân cổ vũ cho đội bóng ngay tại “chảo lửa Vinh” trong trận vòng 16 gặp SHB ĐN (ước tính trên khán đài chỉ khoảng 5.000 khán giả). Để tránh những cuộc tụt dốc không phanh, SLNA cần một chiến thắng và họ đã làm được.

Điều khiến cho BHL SLNA vui mừng hơn cả là tiền đạo chủ lực Lê Công Vinh đã ghi bàn trở lại. Bàn thắng ngay phút thứ 8 trận đấu đã mở ra thế trận dễ đá hơn cho các cầu thủ xứ Nghệ trước sức ép rất lớn từ khán đài. Đánh giá điều này, HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi tin chúng tôi đang sở hữu tiền đạo tốt nhất Việt Nam hiện nay. Vì thế, tôi không bất ngờ việc Vinh có ghi bàn hay không mà tôi đánh giá cao tinh thần thi đấu của Công Vinh đã khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ, kể cả ngoại binh”.

ưe2357b
Công Vinh mong muốn giải nghệ trong màu áo SLNA

Với bàn thắng ghi vào lưới Quảng Nam đã nâng tổng số pha lập công của tiền đạo Lê Công Vinh tại V.League lên con số 104. Đây là một kỷ lục rất khó bị đuổi theo khi đối thủ cạnh tranh gần nhất của Công Vinh là tiền đạo Antonio đã nghỉ thi đấu, còn Huỳnh Kesley hay Samson vẫn còn một khoảng cách khá xa, trong khi những đồng nghiệp Việt Nam thì chưa có ai cán mốc 50 bàn tại V.League. Mặc dù đây mới chỉ là bàn thắng thứ 5 anh ghi được cho đội bóng xứ Nghệ trong mùa giải 2014 nhưng những đóng góp của anh với đội bóng là không thể phủ nhận.

Chính vì thế, trong chiến thắng của SLNA thì vẫn còn hiện diện nỗi lo làm sao giữ được hợp đồng với tiền đạo mang áo số 9, khi hợp đồng giữa anh và SLNA sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Nhất là trong bối cảnh những thông tin tràn lan trên mạng internet khẳng định, B.Bình Dương hiện đang rất sốt sắng nhảy vào cuộc đua để có được chữ ký của tiền đạo gốc Quỳnh Lưu khi mùa giải kết thúc. Điều này không phải không có cơ sở, khi cuối mùa bóng năm nay, Công Vinh đã thành cầu thủ tự do và B.Bình Dương vẫn là một “đại gia” của bóng đá Việt Nam trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ.

Để rộng đường dư luận, một ngày sau khi đội SLNA thi đấu xong vòng 17 V-League, phóng viên đã có buổi trao đổi cùng tiền đạo Lê Công Vinh về chính tương lai của cầu thủ này với đội bóng. Công Vinh cho biết: “Như bao lần đã phát biểu, trong thâm tâm của Vinh đều mong muốn sẽ thi đấu cho SLNA đến khi chính thức giải nghệ. Vinh mong muốn thi đấu cho SLNA thời điểm này không phải vì tiền mà vì tình nghĩa, vì quý anh Thắng (HLV Hữu Thắng - P.V), chú Thanh, bố Chiêm (TGĐ Nguyễn Hồng Thanh, GĐĐH Hồ Văn Chiêm - P.V). Vì thế, việc Vinh ở lại CLB là phụ thuộc vào phía CLB có muốn giữ Vinh nữa hay không, nếu CLB vẫn cần Vinh thì chắc chắn Vinh sẽ tiếp tục ở lại SLNA”.

Thêm một diễn biến mới, dù rất cần Công Vinh nhưng BHL SLNA vẫn chưa có buổi làm việc chính thức với tiền đạo này vì đang chờ đợi sự đồng ý của nhà tài trợ trong kế hoạch chi tiêu cho mùa giải mới. Rất may, tiền đạo Công Vinh đã hiểu điều đó: “Hiện hợp đồng giữa tôi và CLB sẽ hết hạn vào cuối mùa bóng và thời điểm hiện tại chúng tôi chưa có bất kỳ buổi làm việc chính thức nào liên quan đến vấn đề này.

Nhưng theo Vinh nghĩ, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để bàn thảo về vấn đề đó, vì hiện nay CLB vẫn cần phải thi đấu và tích lũy điểm số. Như đã nói, khi nào anh Thắng cần thì Vinh sẽ cùng anh bàn thảo. Bây giờ Vinh không bàn luận về vấn đề này mà chỉ muốn tập trung tinh thần cống hiến cho SLNA và sẽ không tiếp xúc với bất kỳ CLB nào trong thời điểm hiện tại nếu liên quan đến chuyện đi hay ở của Vinh” - Công Vinh giãi bày nguyện vọng.

Còn phía lãnh đạo SLNA luôn ưu tiên việc giữ chân Công Vinh là một nhiệm vụ cấp thiết. Như chia sẻ của TGĐ Nguyễn Hồng Thanh trên trang Vn Express: “Chúng tôi đã có kế hoạch chi tiết để chuẩn bị cho phương án giữ Công Vinh. Kể cả việc mượn tiền nếu thấy cần thiết".

.

Đại Nghĩa