Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/ve-xem-world-cup-2014-rot-gia-491048/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/ve-xem-world-cup-2014-rot-gia-491048/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vé xem World Cup 2014 rớt giá! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 01/06/2014, 08:31 [GMT+7]

Vé xem World Cup 2014 rớt giá!

Mặc dù Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tuyên bố đã bán hết 3 triệu vé xem World Cup 2014, nhưng trên thị trường thứ cấp, tình trạng tồn vé và thậm chí là giảm giá tăng mạnh bất chấp ngày khai mạc đã đến gần.

Trên website bán vé Viagogo, giá vé trận đấu giữa đội tuyển Nigeria và Bosnia-Herzegovina tại Cuiaba chỉ được bán với giá 17,33 USD, hay trận đấu Bosnia-Herzegovina với Iran tại Salvador là 17,70 USD. Trong khi giá vé chính thức của các trận đấu này đều vào tầm 100 USD.

Ngay cả trận đấu của đội tuyển Đức, một trong những ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch World Cup năm nay cũng không thực sự "hút khách" khi thấp hơn giá trị thực tới 44%.

Ảnh minh họa

Theo các nhà chuyên môn phân tích, những trận đấu ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil không được các CĐV thực sự mặn mà bất chấp việc đội tuyển của họ được thi đấu ở đây. Lý do là sự chậm trễ, tính an toàn của hệ thống cơ sở vật chất ở đây cũng như ảnh hưởng của thời tiết khi các trận đấu được tổ chức vào buổi trưa.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, giá vé của một số trận đấu quan trọng của giải lại tăng lên rất cao. Trận khai mạc giữa chủ nhà Brazil và Croatia được bán với giá 1.400 USD. Thậm chí, vé rẻ nhất trong trận chung kết tại sân Maracana ngày 13/7 cũng lên tới 5.100 USD, cao gấp 10 lần so với giá gốc.

Cơn sốt vé tại World Cup 2014 là khó tránh khỏi khi giải đấu bắt đầu. Tuy nhiên, FIFA vừa cảnh báo rằng người hâm mộ sẽ bị cấm vào sân nếu mua vé từ các nguồn trái phép. FIFA cũng tuyên bố sẽ hủy bỏ bất kỳ vé nào nếu phát hiện nó được bán bất hợp pháp hoặc bán lại cho những người bị cấm vào sân.

* Tờ báo Guardian của Anh vừa công bố danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử World Cup. Theo đó, Vua bóng đá Pele đứng đầu với thành tích giúp đội tuyển Brazil giành 2 chức vô địch vào các năm 1958 và 1970. “Cậu bé vàng” của bóng đá Argentina-Diego Maradona xếp thứ hai và thứ ba là "Hoàng đế" Beckenbauer, thủ quân của đội tuyển Đức vô địch World Cup 1974.

Trong bản danh sách này, các cầu thủ Brazil-đội tuyển đã 5 lần vô địch World Cup chiếm số lượng áp đảo với 22 người. Xếp sau là Italy với 15 cầu thủ, Đức (9), Anh (6), Hà Lan, Pháp (5)...

Tuy nhiên, bản danh sách ngay khi được công bố cũng đã gây nhiều phản ứng trong giới chuyên môn cũng như người hâm mộ khi có nhiều tên tuổi lớn của làng cầu thế giới đã không được đứng ở những vị trí cao.

* Đương kim vô địch World Cup Tây Ban Nha đã có màn khởi động đầy ấn tượng cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương với chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Bolivia trong trận giao hữu rạng sáng 31/5 với các bàn của Fernando Torres và Andres Iniesta.
Cũng trong loạt trận giao hữu này, đội tuyển Anh cũng có chiến thắng 3-0 trước Peru nhờ công với các bàn thắng của Sturridge, Cahill, Jagielka trên sân nhà. Ngoài ra, đội tuyển giành hạng 4 World Cup 2010, Uruguay cũng có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Bắc Ireland trong trận giao hữu đầu tiên trước khi lên đường tới Brazil.

.

Nguồn: chinhphu.vn