Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-nhung-dieu-ky-la-492205/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/world-cup-2014-nhung-dieu-ky-la-492205/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
World Cup 2014: Những điều kỳ lạ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/06/2014, 08:16 [GMT+7]

World Cup 2014: Những điều kỳ lạ

1. Nóng quá sẽ dừng trận đấu
Với lí do thời tiết dự báo nóng bất thường, FIFA đã chấp thuận cho trọng tài được phép dừng trận đấu từ 2 đến 3 lần mỗi trận để cho các cầu thủ lấy lại sức. Phía FIFA không đưa ra quy định cho những trận đấu hay địa điểm cụ thể nào, mà chỉ ra thông báo cho các tổ trọng tài về những tình huống cần thiết can thiệp.

2. Dùng bình xịt xác định điểm đá phạt
Ngoài công nghệ xác định bàn thắng qua vạch vôi lần đầu được áp dụng, một kiểu công nghệ khác cũng được giao cho trọng tài đó là bình xịt đánh dấu điểm đá phạt. Cụ thể trọng tài sẽ xịt sơn vào điểm đá phạt nhằm tránh sự gian lận của các tuyển thủ. Đây là loại sơn đặc biệt, sẽ bay màu trong khoảng thời gian 1 phút.

3. Robot và máy bay không người lái bảo vệ NHM
Trước vấn đề đặt ra về an ninh, FIFA đã kêu gọi sự can thiệp của công nghệ đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và khách du lịch. Theo thông tin từ BTC, World Cup này sẽ có sự can thiệp của Robot (tên gọi Robot 510) đi kèm với trang bị máy may không người lái từng được sử dụng ở Israel.

4. Không có phát biểu của quan chức FIFA lễ khai mạc
Tại Confed Cup 2013, các quan chức FIFA bị NHM Brazil la ó trong lễ đọc diễn văn phát biểu khai mạc để phản đối chi phí quá lớn phục vụ cho World Cup cũng như nạn tham nhũng đã xảy ra ở Brazil. Vì thế, FIFA quyết định không cho ai được… nghe lời phát biểu nào của tổ chức này trong lễ khai mạc.

5. Cú đá khai hội do người khuyết tật thực hiện
Cú sút bóng đầu tiên, biểu tượng cho sự khởi màn World Cup sẽ không phải do một nhân vật nổi tiếng hay một siêu sao sân cỏ thực hiện, mà sẽ do một thiếu niên khuyết tật đảm trách. Nhân vật này sẽ rời chiếc xe lăn đi bộ vào sân và sút quả bóng đầu tiên đánh trống cho ngày hội.

Ngoài ra, đây cũng là World Cup đầu tiên được áp dụng công nghệ video xác định bàn thắng và là World Cup tiêu tốn tiền nhất (từ 14 đến 16 tỷ USD).

 

.

Tổng hợp