Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201401/slna-quang-nam-chao-don-thang-dau-bo-442963/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201401/slna-quang-nam-chao-don-thang-dau-bo-442963/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SLNA - Quảng Nam: Chào đón Thắng 'đầu bò' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/01/2014, 07:21 [GMT+7]

SLNA - Quảng Nam: Chào đón Thắng 'đầu bò'

Trận đấu giữa SLNA và Quảng Nam được truyền hình trực tiếp trên các kênh: VTV6, NTV và Bóng đá TV

17h chiều nay, 19.1, QNK.Quảng Nam sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn nhiều khó khăn đến chảo lửa thành Vinh. Đây cũng là dịp trung vệ Cao Xuân Thắng gặp lại đội bóng cũ, nơi anh bắt đầu sự nghiệp.

Khởi nghiệp trong màu áo SLNA nhưng Cao Xuân Thắng không có được những trải nghiệm ngọt ngào với đội bóng quê hương. Có thể nói mùa giải mà Xuân Thắng chơi hay nhất trong màu áo SLNA là năm 2009, khi anh tử V.Ninh Bình trở về. Nhưng dù cùng với Huy Hoàng tạo thành một cặp trung vệ thép, Thắng “đầu bò” vẫn không được SLNA gia hạn hợp đồng.

Cao Xuân Thắng trong màu áo SLNA mùa giải 2010

Chuyến phiêu lưu ra thủ đô sau đó của Cao Xuân Thắng cũng không thành công như mong đợi. Dường như sự nghiệp thi đấu của Thắng “đầu bò” chỉ có duyên với những đội bóng hạng Nhất. Sau khi chia tay đội bóng của bầu Hiển, Thắng “đầu bò” giải nghệ một thời gian nhưng niềm đam mê với trái bóng tròn thôi thúc anh trở lại thi đấu. Chuyến du Nam để khoác áo đội bóng hạng nhất Fico Tây Ninh của Cao Xuân Thắng cũng không thành công. Trong vai trò đội trưởng Thắng “đầu bò” đã chơi xuất sắc nhưng chừng đó cũng không đủ giúp đội bóng giành quyền lên hạng.
 
Mùa bóng sau đó Thắng “đầu bò” đầu quân cho Quảng Nam và anh là công thần giúp đội bóng này giành quyền lên hạng. Chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng Thắng “đầu bò” cũng là một thương hiệu đã có chất lượng ở sân chơi V.League. Mỗi lần ra sân, Cao Xuân Thắng luôn cháy hết mình với lối chơi đầy máu lửa, không ngại va chạm.
 
Trong trận đấu cuối tuần này, Cao Xuân Thắng sẽ gặp lại rất nhiều đồng đội cũ trong màu áo SLNA, những người một thời sát cánh chiến đấu cùng nhau, nhưng bây giờ mọi thứ đã khác. Thời thế đã đổi thay và họ là những con người ở hai đầu chiến tuyến. Sau khi Huy Hoàng chia tay đội bóng, SLNA không có một trung vệ dày dạn kinh nghiệm thi đấu, Minh Đức đã trở lại nhưng anh đã qua thời đỉnh cao.
 
Với Cao Xuân Thắng, dù đã bước qua tuổi “băm” nhưng anh vẫn chơi bóng đầy nhiệt huyết và nỗ lực. Tinh thần thi đấu như một chiến binh của trung vệ này là điều mà đội bóng xứ Nghệ còn thiếu bởi dù được đánh giá cao nhưng Mạnh Hùng còn trẻ chưa thể so bì được về bản lĩnh như Xuân Thắng.
 
Trước khi hành quân ra xứ Nghệ, trung vệ  Cao Xuân Thắng đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với HLV Vũ Quảng Bảo để giải quyết những khúc mắc trước đó. Khi mọi chuyện đã được giải quyết êm đẹp, hai người quan trọng nhất của đội bóng đã quyết định bỏ qua tất cả để đặt lợi ích đội bóng lên hàng đầu thì QNK.Quảng Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở trận đấu tới. Sau trận đấu này, người xứ Nghệ sẽ càng nhớ thêm nhớ Thắng “đầu bò”?
.

Nguồn: TTVN

.