Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201401/phao-thu-khien-fulham-nga-mu-than-phuc-442893/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201401/phao-thu-khien-fulham-nga-mu-than-phuc-442893/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Pháo thủ' khiến Fulham ngả mũ thán phục - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/01/2014, 01:07 [GMT+7]

'Pháo thủ' khiến Fulham ngả mũ thán phục


(Bấm Play để xem video)

Trong quá khứ, Fulham từng được xem như đối thủ ưa thích của Arsenal. Thế nhưng, ở cuộc đối đầu đêm qua, Pháo thủ đã trải qua giai đoạn nhập cuộc khá nhọc nhằn. Các học trò của HLV Wenger không mấy khó khăn chiếm ưu thế về kiểm soát bóng, song họ lại khá bế tắc trong việc xâm nhập vòng cấm đối phương.

Do thiếu vắng những cầu thủ đá cánh thực thụ như Walcott, nên suốt nửa đầu trận đấu, Arsenal chủ trương đánh trung lộ. Phần lớn các đường tấn công của họ đều qua chân nhạc trưởng Mesut Oezil. Thế nhưng, tiền vệ người Đức này lại không có được phong độ cao. Anh xử lý chậm chạp và thiếu sự tinh tế từng thể hiện hồi đầu mùa giải.

Trong bối cảnh đó, Fulham không mấy khó khăn dùng số đông cầu thủ hóa giải các miếng đánh của Arsenal. Đặc biệt, cặp tiền vệ trung tâm Sidwell - Parker đã chơi như những đấu sĩ, khiến các tiền vệ công bên phía Pháo thủ không có nhiều thời gian để xử lý bóng. Vì thế mà Arsenal chỉ có 2 cú kết thúc trúng đích ở 45 phút đầu.

Phải đến khi HLV Wenger tiến hành những điều chỉnh vào sau giờ nghỉ Arsenal mới thoát khỏi tình trạng bế tắc. Thay vì đánh trung lộ như trước, Giáo sư người Pháp khuyến khích các học trò đưa bóng ra biên. Trong đó, cánh trái được nhắm tới như hướng tấn công trọng điểm, với Nacho Monreal dâng cao chơi như một tiền vệ, phối hợp cùng Santi Cazorla khoan thẳng vào vị trí do Riether bên phía đối phương trấn thủ.

Kể từ đây, Fulham không thể co cụm trong vòng cấm, buộc phải chia quân ra trấn giữ hai cánh. Nhờ thế, tính đột biến trong các đường tấn công của Arsenal tăng lên đáng kể sau các tình huống xuyên phá từ cánh vào trung lộ. Từ một pha bóng như thế, Pháo thủ đã có bàn mở tỷ số. Sau pha bật tường tam giác với Giroud và Wilshere, Santi Cazorla xộc vào vòng cấm tung cú sút uy lực làm bó tay thủ môn Stekelenburg. Không lâu sau đó, cách biệt được nhân đôi cho Pháo thủ. Lần này, bàn thắng cũng bắt nguồn từ một pha tấn công bên cánh trái, sau cú lật bóng của Nacho Monreal, bóng bị phá ra đến chân Santi Cazorla và tiền vệ người Tây Ban Nha không bỏ lỡ cơ hội này để lập cú đúp.

Kể từ đây, trận đấu coi như an bài. Lối đá tử thủ của Fulham hoàn toàn bị phá sản, trong khi Arsenal trong tâm trạng thoải mái liên tiếp có những đường tấn công biến hóa. Sự xuất hiện của Lukas Podolski sau đó càng khiến hoả lực của Pháo thủ thêm hùng hậu. Không lâu sau thời điểm vào sân, tiền đạo người Đức này đã có cú sút trúng xà ngang khung thành đối phương. Bên phía Fulham, Darren Bent cũng bỏ lỡ cơ hội vàng để ghi bàn thắng danh dự khi sút ra ngoài khung thành bỏ trống từ cự ly gần.

Chung cuộc, Arsenal đánh bại Fulham với tỷ số 2-0. Chiến thắng này giúp Pháo thủ tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu Premier League với 1 điểm nhiều hơn kẻ bám đuổi Man City. Bên cạnh thành công về mặt tỷ số, Pháo thủ còn ghi dấu ấn với những điều chỉnh chiến thuật hợp lý của HLV Wenger.

.

T.H

.