Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201401/khong-the-can-cuong-phong-man-xanh-442894/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201401/khong-the-can-cuong-phong-man-xanh-442894/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không thể cản 'cuồng phong' Man xanh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/01/2014, 01:15 [GMT+7]

Không thể cản 'cuồng phong' Man xanh


(Bấm Play để xem video)

Dù vừa để lại ấn tượng với bàn thắng chỉ đúng 59 giây sau khi vào sân trong trận gặp Blackburn giữa tuần qua nhưng Sergio Aguero vẫn không có tên trong đội hình xuất phát trong màn nghênh đón Cardiff. HLV Manuel Pellegrini vẫn giao trọng trách bắn phá khung thành đối phương cho bộ đôi Dzeko-Negredo, dù một vài màn thử nghiệm trước đó cho thấy, cặp tiền đạo này phối hợp với nhau rất tệ.

Nhưng tối qua thì cái sự kém duyên đó đã trở thành dĩ vãng. Ngay từ phút 14, Dzeko đã mở điểm cho Man City bằng cú sút một chạm sau đường kiến tạo của David Silva. Bảng điện tử lớn trên sân Etihad hiện lên con số 100 trong tiếng hò reo vang trời. Đó là số bàn thắng mà Man xanh vừa chạm tới trong mùa giải này, tính trên tất cả các đấu trường.

Man xanh dẫn trước tại Etihad, trước một đối thủ yếu. Mọi dẫn chứng vào thời điểm đó đều dẫn NHM đến một hy vọng: Các học trò của Pellegrini sẽ lại tạo ra một cơn mưa bàn thắng. Nhưng Cardiff vẫn cố gắng vùng vẫy để ít nhất cũng chứng minh, họ không cam phận quân xanh.

Phút 29, trong một thời khắc xuất thần từ người chuyền (Gunnarsson), đến người dứt điểm (Noone), đội khách bất ngờ có bàn gỡ. Một bàn thắng tại Etihad - có lẽ đó là tất cả những gì mà một đội bóng như Cardiff mong đợi. Bởi chỉ vỏn vẹn 4 phút sau, Jesus Navas lại đưa Man City vươn lên dẫn trước, như một lẽ tất yếu.

Kịch bản hiệp 2 không có quá nhiều điểm nhấn. Man xanh phủ khắp mặt sân và luôn có được thời lượng kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, có lẽ không nhiều NHM hình dung được Cardiff lại có được những đòn chống trả chất lượng cao đến thế. Trong khá nhiều tình huống hãm thành, đội khách đã có ít nhất 2 cơ hội khiến Joe Hart phải giật mình cản phá.

Có thể dễ dàng nhìn ra việc Man City cầm bóng nhiều nhưng không tạo được sức ép thật sự hiệu quả đến từ khả năng gây sức ép không tốt của hàng công. Cũng may, Pellegrini nhận ra điều này. Ông rút Negredo thay bằng chân sút đã được chờ đợi rất lâu: Sergio Aguero. Chỉ cần một điều chỉnh nhỏ này, mọi chuyện nhanh chóng trở lại quỹ đạo.

Aguero có tốc độ và việc cắm anh ở vị trí trung phong có sức uy hiếp lớn hơn rất nhiều so với Dzeko hay Negredo. Và thực tế những gì diễn ra sau đó đã cho thấy Pellegrini đã tinh tế đến nhường nào trong quyết định tung Aguero vào sân. Đầu tiên là tình huống phút 77, Yaya Toure dẫn bóng dũng mãnh từ giữa sân, phối hơp với Aguero xé toang mành lưới Marshall. Và rồi chỉ 2 phút sau, El Kun nhận đường chuyền từ chính Yaya Toure, xử lý đầy kỹ thuật vượt qua hậu vệ Cardiff ghi bàn tuyệt đẹp.

Đáng tiếc, đúng phút cuối cùng, mành lưới Hart lại rung thêm lần nữa. Bữa tiệc bàn thắng tại Etihad kém vui đi chút ít, nhưng chiến thắng này vẫn có điểm nhấn khi Sergio Aguero đã trở lại và chứng minh, anh vẫn lợi hại như xưa.

.

T.H